Môi trường

TP.HCM: Phân loại rác tại nguồn bằng... ứng dụng di động

(DNVN) - Ngày 28/10, doanh nghiệp xã hội mGreen phối hợp với Công ty Cổ phần Kiến Á thử ứng dụng công nghệ 4.0, phục vụ việc phân loại rác tại nguồn cho cư dân tại chung cư Citihome (P.Cát Lái, Q.2), với tên gọi “Phân loại rác tại nguồn được tích điểm tặng qùa mGreen”.

Mừng tuổi 30, FPT chính thức “trình làng” 3 sản phẩm công nghệ 4.0 / Dùng công nghệ 4.0 tầm soát bệnh tim bẩm sinh

Tham gia chương trình này, người dân được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc phân loại rác thải để bảo vệ môi trường. Các hộ dân đăng kí tham gia chương trình mGreen được tặng miễn phí sọt rác tái chế và ứng dụng đi động (mobile App - ứng dụng thu gom rác tại nhà).

Chương trình sẽ hỗ trợ người thu gom bán rác tái chế để có thu nhập và tích điểm tặng quà nhằm tạo quy trình khép kín và bền vững cho việc phân loại rác thải tại nguồn.

Các hộ dân đăng kí tham gia chương trình mGreen được tặng miễn phí sọt rác tái chế và ứng dụng đi động (mobile App - ứng dụng thu gom rác tại nhà).

Các hộ dân đăng kí tham gia chương trình mGreen sẽ được tặng miễn phí sọt rác tái chế và ứng dụng mobile App (Ảnh TT).

Ngoài việc cung cấp sọt và ứng dụng mobile App cho cư dân, mGeen cung cấp miễn phí cho người thu gom hệ thống phần mềm quản lý thu góm rác tái chế và cung cấp phương tiện thu gom như (đồng phục, cân, túi…).

Ông Trịnh Phước Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kiến Á cho biết, môi trưng sng xanh và sch luôn là mi quan tâm hin nay. Tại TP.HCM, các dự án chung cư của Kiến Á như Citihome, Citibella, Citisoho, Citiesto là những dự án dành cho cư dân trẻ và được xây dựng với chủ đề xanh. Môi trường sống trong lành và xây dựng cộng đồng cư dân văn minh, có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng.

“Ngoài ra, các dự án này nằm tại Q.2, theo định hướng của TP.HCM là khu đô thị thông minh, sáng tạo. Đ góp phn cho môi trưng sng xanh, chúng tôi phối hợp cùng doanh nghiệp xã hội mGreen phát động chương trình phân loại rác thải tại nguồn để bảo vệ môi trường”, ông Hùng trình bày.

mGeen là dự án xã hội phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy là xây dựng thói quyen phân loại rác thải thành các nguồn cho nhân dân

mGeen là dự án xã hội phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy thói quen phân loại rác thải tại nguồn cho người dân (Ảnh: mGeen)

 

Chị Nguyễn Thị Như, một hộ dân tại chung cư Citihome cho biết, đây là một chương trình hay và ý nghĩa, giúp mọi người có thể chung tay giúp ích cho môi trường ngày thêm sạch và sống không khí trong lành hơn. “Thực ra tôi quan tâm đến vấn đề phân loại rác và bảo vệ môi trường từ lâu rồi. Tôi thấy dự án này có ích, vì vậy đã đăng ký sử dụng luôn”, chị Như nói.

Với một người lớn tuổi như bà Thái (sống tại chung cư Citihome) thì việc sử dụng ứng dụng công nghệ 4.0 trong phân loại rác thải tại nguồn không phải là tập được ngay. Nhưng thực hành một vài lần là thạo. “Tôi thấy việc các bạn đến thu gom rác tận nhà cho mình cũng là thuận lợi”, bà Thái trình bày.

mGeen là dự án xã hội phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy xây dựng thói quen phân loại rác thải thành các nguồn cho người dân. Dự án nằm trong chương trình “Hành trình xanh vì môi trường” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, doanh nghiệp xã hội mGeen là đơn vị triển khai.

 

Dựán xã hội như mGreen mang lại lợiích cho cộng đồng, đồng thời phù hợp với xu hướng thời đại. Qua đó bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố thông minh xanh - sạch - đẹp, xây dựngý thức văn minh ngay từ hộ gia đình trong việc phân loại rác và tái lợi nhuận từ nguồn rác tái chế. Với điểm khởi đầu là tạo thói quen phân loại rác cho người dân và hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế, mGreen hướng đến mục tiêu dài hạn là sự phát triển bền vững của đô thị Việt Nam.

Thư Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm