Môi trường

UNDP thúc đẩy công dân trẻ hành động vì khí hậu

DNVN - Ông Patrick Haverman- Phó Đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tại Việt Nam cho rằng UNDP quyết tâm thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho các công dân trẻ tham gia vào quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh và sạch hơn.

Chống biến đổi khí hậu: Giới chuyên gia kêu gọi quản lý « địa công nghệ » / Chống biến đổi khí hậu: Giới chuyên gia kêu gọi quản lý « địa công nghệ »

Trong 3 ngày từ 18–20/8, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tổ chức trại viết “Thanh niên Việt Nam hành động vì khí hậu” 2022.

Trại viết được tổ chức trong bối cảnh các quốc gia đang chuẩn bị cho phiên họp thứ 27 của hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (BĐKH- COP27) để đưa ra giải pháp cho những cảnh báo thảm khốc trong báo cáo đánh giá lần thứ sáu của Ủy ban Liên chính phủ về BĐKH (IPCC), mà Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres gọi là “mã màu đỏ cho nhân loại”.

Trại viết “Thanh niên Việt Nam hành động vì khí hậu” 2022.

Cùng với phong trào khí hậu của thanh niên toàn cầu, Cục Biến đổi khí hậu và sáng kiến “Lời hứa khí hậu toàn cầu” và Sáng kiến khí hậu dành cho thanh niên của UNDP đã xuất bản "Báo cáo đặc biệt về thanh niên và hành động vì khí hậu" đầu tiên vào năm 2021 do một nhóm các bạn thanh niên viết với sự tham vấn của hơn 1.000 thanh niên.

Báo cáo đặc biệt này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thanh niên trong việc đóng góp vào các nỗ lực khí hậu quốc gia và toàn cầu, chỉ ra những thách thức mà thanh niên Việt Nam phải đối mặt khi thực hiện hành động vì khí hậu, đồng thời cũng đưa ra những động lực nhằm thúc đẩy tháo gỡ những thách thức này.

Tiếng nói của các bạn trẻ được lắng nghe thông qua báo cáo và nhiều sáng kiến của thanh niên đã nhận được giải thưởng và được giới thiệu rộng rãi thông qua Cuộc thi Sáng tạo thanh niên vì khí hậu.

Theo TS Tăng Thế Cường- Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu (Bộ TNMT): “Báo cáo cần mang tính toàn diện hơn để UNDP và Bộ TNMT có thể chuyển tới Hội nghị COP27 vào cuối năm nay. Thanh niên cần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, năng động và sáng tạo, phát huy tại diễn đàn về ứng phó với BĐKH, để đóng góp chung cho công cuộc ứng phó với BĐKH của Việt Nam, tăng cường hợp tác với thanh niên khu vực ASEAN và tham gia các diễn đàn thanh niên toàn cầu”.

UNDP thúc đẩy thanh niên Việt Nam hành động vì khí hậu.

Ông Patrick Haverman- Phó Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh về vai trò của thanh niên để chiến thắng trong "cuộc đua" ứng phó với BĐKH.

“Cùng với các đối tác của mình, đặc biệt là Bộ TNMT, UNDP quyết tâm thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho các công dân trẻ tham gia vào quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh và sạch hơn”, ông Patrick Haverman cho biết.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm