Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia
Long An: Bắt giữ 39kg vàng buôn lậu qua biên giới trong 6 tháng / Đà Nẵng: Xử lý nghiêm việc đầu cơ, nâng giá thuốc điều trị cúm A để trục lợi
Việt Nam hoàn toàn có thể để phát triển một ngành trồng và chế biến sâm Ngọc Linh thực thụ với mục tiêu giá trị sản xuất và xuất khẩu vài tỷ đô trong những thập niên tới. Đây là nhận định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hội thảo "Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia".
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá sau 5 năm kể từ hội thảo thứ nhất về "Giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh", Quảng Nam và Kon Tum đã bảo tồn, nâng quy mô vùng nguyên liệu và có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao.
Tuy nhiên, để đạt được tầm nhìn và mục tiêu đưa sâm Ngọc Linh thành ngành mang lại tỷ đô cần sự tâm huyết và rất nhiều việc phải làm. Vì dù là hy vọng mới đối với ngành dược liệu và thực phẩm Việt Nam, nhưng đây cũng là lĩnh vực cạnh tranh quyết liệt giữa Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Chủ tịch nước nhấn mạnh muốn sâm Ngọc Linh thành "cây quốc kế dân sinh" phải tiếp tục nhận được sự hậu thuận mạnh mẽ từ Chính phủ và các Bộ, ngành. Nhất là phải có sản lượng lớn như kinh nghiệm của Hàn Quốc; đồng thời phải bảo vệ được nguồn gen thuần chủng, ứng dụng công nghệ trong nuôi, trồng và làm tốt chỉ dẫn địa lý để bảo hộ sản xuất.
Bên cạnh việc khởi tích cho sâm Ngọc Linh thông qua những giai thoại, để làm tăng giá trị cho sâm, cần bảo hộ hiệu quả giá trị thương hiệu và phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là thương hiệu quốc gia, mang lại niềm tự hào quốc gia như sâm Hàn Quốc, không đơn thuần chỉ là thương hiệu thuần túy của doanh nghiệp.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đợt không khí lạnh mạnh nhất: Miền Bắc nhiều nơi dưới 1 độ C, Hà Nội lạnh nhất từ đầu mùa đông
Hoàn thiện phương án sắp xếp của bộ, ngành
Xây dựng thương hiệu công nghiệp TP Hồ Chí Minh - Bài cuối: Đưa sản phẩm chủ lực vào chuỗi cung ứng
Đà Nẵng: Ba khâu đột phá phát triển du lịch trong 2025
Công ty bảo hiểm lần thứ 9 xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Hiệu quả từ chiến lược phát triển bền vững