Tin tức - Sự kiện

Nâng tần suất phát sóng 'Vì sức khỏe người Việt'

Với hiệu ứng của chương trình, được đông đảo người xem đón nhận với chất lượng nội dung tốt, Chương trình 'Vì sức khỏe người Việt' đã được nâng tần suất phát sóng lên 2 số/tuần thay vì 1 số/tuần như 2 năm trước.

Thông tin này đã được nhà báo Lê Hải Anh - Phó trưởng Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam đưa ra tại Sự kiện Gặp gỡ báo chí: Chương trình "Vì sức khỏe người Việt" mùa thứ ba diễn ra vào chiều 07/10 tại Hà Nội. Sự kiện do Công ty CP Truyền thông và Giải trí Thắng Lợi (Victory Media) phối hợp với Ban khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Buổi gặp gỡ báo chí có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam, Ekip sản xuất chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, Victory Media, đại diện các Nhà tài trợ chính Thương hiệu Tóc HACO và Thương hiệu Quạt trần Mỹ Luxury Fan, các chuyên gia Y tế, các khách mời được khán giả yêu quý, một số đơn vị đã đồng hành cùng chương trình...

Lãnh đạo Victory Media, Ban Khoa giáo - Đài THVN và đại diện các nhà tài trợ tai cuộc gặp gỡ báo chí.

Tại cuộc gặp gỡ, nhà báo Lê Hải Anh cho biết: Ban Khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam là đơn vị phụ trách nội dung và cố vấn cho Chương trình Vì sức khỏe người Việt. Qua 2 năm sản xuất, với tần suất phát sóng là 1 số/tuần, 104 chương trình đã được phát sóng.

"Sang năm thứ 3 này, với hiệu ứng của chương trình, được đông đảo người xem đón nhận với chất lượng nội dung rất tốt, chúng tôi đã phối hợp với Victory Media quyết định nâng tần suất phát sóng lên 2 số mỗi tuần thay vì 1 số/tuần như 2 năm trước. Theo đó, chương trình sẽ được phát sóng vào 21h05’ Thứ Tư và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV2 với thời lượng 20 phút/chương trình", bà Lê Hải Anh nói.

Nhà báo Lê Hải Anh, Ban Khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam cho biết, Chương trình Vì sức khỏe người Việt đã được đông đảo khán giả đón nhận trong 2 năm qua.

Ban Khoa giáo với tiêu chí là VTV 2 chất lượng cuộc sống, Chương trình Vì sức khỏe người Việt đáp ứng đúng tiêu chí của kênh. Đặc biệt, chương trình đã mang đến cho người xem nhiều thông tin về sức khỏe để tự mình có thể chữa bệnh cho mình và người thân trong gia đình. Ngoài ra, một điều đặc biệt khác của chương trình này so với các chương trình sức khỏe khác là nâng cao và mở ra cho người xem biết thêm nhiều thông tin về bài thuốc nam ngay tại vườn nhà mình trồng để chữa bệnh. Những chuyên gia tham gia chương trình có nhiều giáo sư đầu ngành về đông y học.

"Mỗi năm, tôi nghĩ rằng, Công ty Thắng lợi đã nhận được nhiều sự đóng góp từ các đơn vị và người xem. Mỗi năm, chương trình đã có những thay đổi về hình thức thể hiện để hấp dẫn hơn với khán giả. Đây là sự cố gắng của Công ty Thắng lợi để mang đến cho người xem nhiều chương trình hay và kịch bản hấp dẫn. Hi vọng trong năm mới, với tần suất phát sóng là 2 số/tuần, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự đóng góp, quan tâm của quý vị đối với chương trình", bà Lê Hải Anh cho biết thêm.

Ông Đỗ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Giải trí Thắng Lợi phát biểu.

Ông Đỗ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Giải trí Thắng Lợi, Giám đốc Sản xuất Chương trình Vì sức khỏe người Việt khẳng định: Trong 2 năm qua, chương trình đã mang đến những thành công nhất định, giúp ích nhiều cho người dân. Được sự đồng ý của lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, cũng như lãnh đạo Ban Khoa giáo, Ban Thư ký biên tập, và Trung tâm Quảng cáo VTV, Victory Media hân hạnh được hợp tác tiếp tục với VTV để sản xuất chương trình năm thứ ba.

Đánh giá cao chương trình vì mục đích bảo vệ sức khỏe người Việt, TS dược học, lương y Nguyễn Hoàng chia sẻ: Chương trình có nhiều lợi ích như quảng bá cho thuốc y học cổ truyền, đặc biệt là thuốc nam; giúp người dân Việt Nam thêm những kiến thức về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, tuy là kiến thức phổ thông, phòng chống bệnh, đặc biệt là những bệnh thông thường; chúng ta vận dụng được nhiều kiến thức của các nhà chuyên môn, đặc biệt là chuyên môn về y dược học cổ truyền. Qua đó, TS Nguyễn Hoàng hi vọng, chương trình sẽ tiếp tục phát triển tốt hơn nữa trong năm thứ 3 này và những năm tiếp theo.

Trao đổi với báo chí về điểm nhấn của chương trình trong mùa thứ ba, ông Nguyễn Trọng yNinh - Chủ tịch HĐQT Victory Media cho biết, Victory Madia có kế hoạch để triển khai về nội dung, tính hiệu quả cũng như phát sóng trên kênh VTV 2 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Ninh - Chủ tịch HĐQT Victory Media chia sẻ về điểm nhấn của Chương trình Vì sức khỏe người Việt.

"Đặc biệt, chúng tôi sẽ dành 5 phút cuối của format chương trình mang đến những hướng dẫn mang tính cụ thể hơn, có thể là những món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, bài tập yoga giúp phòng bệnh. Trong mùa thứ ba, Victory Media sẽ đẩy mạnh phát triển fanpage online nhằm tương tác nhiều hơn với khán giả xem chương trình. Chúng tôi sẽ thực hiện vai trò kết nối trực tiếp với chuyên gia để phục vụ tốt hơn nữa cho khán giả. Sự tương tác với khán giả trong các phóng sự đã tạo cho chương trình mang tính thực tế cao và gần gũi với khán giả, trở thành một cẩm nang về sức khỏe cho mọi lứa tuổi, ông Nguyễn Trọng Ninh chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hoạt động đầu tư của Vitory Media khi chương trình được nâng tần suất phát sóng, ông Đỗ Văn Thắng cho biết, để phục vụ tốt hơn cho khán giả và đáp ứng việc nâng tần suất phát sóng, Victory đã đầu tư một trường quay cá nhân, đồng thời giới thiệu những mặt MC mới để mang đến luồng gió mới cho chương trình.

Toàn cảnh cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu Chương trình Vì sức khỏe người Việt.

Về nội dung, ngoài những câu chuyện về thảo dược, sản phẩm uy tín được Bộ Y tế cấp phép, chúng tôi mong muốn chương trình là cẩm nang để quý vị tham khảo những bài thuốc hữu ích, những sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép và chuyên gia y tế khuyên dùng.

"Qua đây, chúng tôi mong muốn chương trình tiếp tục mang đến những thông điệp hữu ích, nhiều sự tham khảo, cẩm nang về chăm sóc sức khỏe để người dân Việt Nam có thể tự nhận biết được trong việc bảo vệ sức khỏe của mình và người thân", Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Giải trí Thắng Lợi nhấn mạnh.

Mỗi một chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng là một đề tài về sức khỏe, cung cấp cho khán giả nhiều kiến thức cơ bản thiết thực để tự phòng chống và chữa bệnh cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó chương trình “Vì sức khỏe người Việt” còn là một kênh thông tin quý giá về y học cổ truyền, về các cây thuốc dễ kiếm, cách ứng dụng vào việc điều trị hay những phương pháp chữa bệnh cổ truyền hiệu quả, những bài thuốc dân gian hiệu nghiệm, giúp khán giả hiểu rõ hơn về ngành dược liệu Việt Nam nói chung và phương pháp y học cổ truyền nói riêng.

Chương trình còn là sự hội tụ của những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình và các chuyên gia, bác sĩ, lương y đầu ngành trong lĩnh vực y tế, dinh dưỡng, sức khỏe như: Tiến sĩ - Lương y Nguyễn Hoàng, GS-TS Trương Việt Bình, Thạc sĩ - Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Văn Nhiên… các khách mời nổi tiếng như: nghệ sĩ Kim Xuyến, Đỗ Triệu, nghệ sĩ Nguyễn Thu Hiền, Diệu Hương, Hoàng Khái, Hà Đan… cùng sự dẫn dắt của MC nhiều kinh nghiệm như Quỳnh Chi, Tú Anh, Hoàng Linh, Thái Dũng…

Minh Thu

loading...

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo