Tin tức - Sự kiện

Ngã vào viên gạch vỡ khi đang tắm, bé 6 tuổi bị cứa đứt 7 cọng gân, dây thần kinh trụ

Bé H.N.H.D. (6 tuổi, trú tại Long An) được đưa vào viện cấp cứu sau tai nạn với chẩn đoán: đứt gân tay, vết thương sâu và dập nát mô mềm, lóc da cổ tay.

Ảnh minh họa

Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), để cứu lấy đôi bàn tay cho bệnh nhi, ê kíp cấp cứu đã khẩn cấp triển khai phẫu thuật. Ca phẫu thuật căng thẳng kéo dài suốt hơn 5 tiếng đồng hồ.

Lúc phẫu thuật, phát hiện bệnh nhi bị đứt 7 cọng gân, đứt dây thần kinh trụ và cả động mạch trụ nên máu rất khó cầm. Các bác sĩ đã phải tỉ mẩn cắt lọc rửa vết thương, có rất nhiều vị trí dính bẩn, nguy cơ nhiễm trùng, rồi lần lượt nối vi phẫu dưới kính hiển vi các động mạch, dây thần kinh và các gân gấp.

Bên cạnh đó, mạch máu của bệnh nhi rất nhỏ gây khó khăn cho việc khâu nối, êkíp phải thông tắc các mạch máu đường gân mảnh như sợi chỉ để ít để lại biến chứng vận động về sau nhất cho bệnh nhi

Sau ca phẫu thuật, vết thương lành tốt. Đến nay, sau hơn 6 tháng tập vật lý trị liệu, khả năng phục hồi các chức năng vận động co duỗi cầm nắm của tay gặp nạn đã phục hồi khoảng 80%.

Theo PV/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo