Tin tức - Sự kiện

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân

Đến chiều tối 9/8, Phú Quốc đã ngớt mưa và nước đang rút dần. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng huyện Phú Quốc vẫn kiên quyết di dời dân ra khỏi vùng lũ nguy hiểm. Tính đến 19h, đã sơ tán 1.200 người dân đến nơi ở an toàn.

Cận cảnh huyện Mường Lát ngập ngụa trong bùn lũ, bị cô lập vì sạt lở / Thanh Hóa: Tột cùng nỗi đau của người đàn ông mất cả bố mẹ và vợ con trong lũ dữ

Khoảng 16h ngày 9/8, PV Dân trí theo chân các tình nguyện viên thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) đến phát cơm, nước uống cho lực lượng cứu hộ (công an, quân đội…) và người dân chạy lũ. Có mặt ở rốn lũ Dương Đông mới thấy người dân và các chiến sĩ cứu hộ, cứu trợ vất vả, quay cuồng với lũ như thế nào.

Đến chiều tối, trời mưa lất phất nhưng hàng chục chiến sĩ hải quân ở tiểu đoàn 563 vẫn túc trực tại các vùng ngập sâu (khu phố 6 và khu phố 9, thị trấn Dương Đông) để sẵn sàng dùng xuồng đưa người dân đến nơi ở an toàn.

Các chiến sĩ vùng 5 Hải quân túc trực hỗ trợ người dân qua những khu vực nước chảy xiết

Các chiến sĩ vùng 5 Hải quân túc trực hỗ trợ người dân qua những khu vực nước chảy xiết

Thiếu tá Đặng Bình Chiến - Phó Chỉ huy trưởng tiểu đoàn 563 (Vùng 5 Hải quân) cho biết: “Theo sự phân công của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Phú Quốc, đơn vị cử 50 cán bộ chiến sĩ đến khu phố 6 và khu phố 9, phối hợp với cán bộ địa phương khẩn trương di dời những hộ dân có nhà bị ngập sâu đến nơi ở an toàn. Và từ trưa đến chiều 9/8, đội đã di dời 5 hộ dân và hỗ trợ dựng lại căn nhà bị sập cho một hộ dân ở khu phố 6, đồng thời lực lượng túc trực giúp người dân di chuyển qua đập tràn an toàn”.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, ở một số khu vực như khu phố 4, 6, 8, 9… thị trấn Dương Đông và ấp Rạch Tràm, xã Cửa Dương nhiều nơi vẫn còn ngập rất sâu. Các lực lượng chức năng vẫn bám trụ những điểm giao thông nguy hiểm, hỗ trợ người dân đi lại an toàn. Mặt khác tiếp tục dùng các phương tiện đi sâu vào các vùng bị ngập nặng, đưa người dân đến nơi ở an toàn.

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 2

Xe tải dùng để đưa người đến nơi ở an toàn

Trong khi đó, tại UBND thị trấn Dương Đông, hàng trăm thanh niên tình nguyện tất bật với công tác tiếp nhận và phân bố thức ăn nước uống cho lực lượng cứu hộ và người dân.

Chị Đào Thị Hồng Thắm – khu phố 8, thị trấn Dương Đông, cho biết, khi nước lũ dâng quá cao chị được sự trợ giúp của các chú bộ đội đưa chị cùng 4 đứa con ra khỏi nhà. Sau đó được cán bộ thị trấn đưa đến trường tiểu học Dương Đông 4 ở tạm. Từ khi chị và các con vào đây, chị được phát cơm, nước uống đầy đủ.

 

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 3

Các bạn trẻ ở Phú Quốc chuẩn bị cơm, nước uống để hỗ trợ cho người dân

Chị Thắm cũng như nhiều lao động nghèo (sống bằng nghề biển và bóc vác thuê) đang ở tạm tại trường tiểu học Dương Đông 4 cho biết, do mưa lớn kéo dài hơn một tuần qua, cuộc sống bà con gặp rất nhiều khó khăn, vì vừa lo chạy lũ, vừa lo chạy gạo ăn. Nguyên nhân chạy đói là vì gió bão, không đi làm được...

Theo báo cáo nhanh của UBND thị trấn Dương Đông, các lực lượng chức năng đã đưa 1.200 người dân đến nơi ở an toàn, trong đó đa phần là phụ nữ và trẻ em.

Hiện tại, đối với những người dân không có nơi ở (nhà người thân), địa phương bố trí vào ở tạm các trường học và trụ sở các khu phố. Các hộ dân này đều được hỗ trợ cơm và nước uống miễn phí. Tính trong ngày 9/8 có khoảng 6.000 suất cơm được cấp phát đến tay các hộ dân.

Tính đến cuối giờ chiều nay, đã có 5.500 căn nhà bị ngập nước, sập và nứt 8 căn, nhiều hoa màu, vật dụng của người dân bị nước lũ làm hư hỏng. Tổng thiệt hại trên 70 tỷ đồng.

 

Những hình ảnh tại vùng rốn lũ thị trấn Dương Đông:

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 4

Một đoàn dài chợ Dương Đông bị ngập.

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 5

Nhiều em nhỏ vô tư chơi đùa với dòng nước lũ

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 6

Các chiến sĩ túc trực chờ đưa đón người dân đến nơi an toàn

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 7

Một cụ già được lực lựng cứu hộ đưa qua khỏi khu vực ngập sâu

 

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 8
Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 9

Ở những vùng ngập sâu, các chiến sĩ Hải quân dùng xuồng đưa người dân đến nơi an toàn

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 10

Nước tràn qua mặt lộ rất mặt (khu phố 3, thị trấn Dương Dông)

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 11

Công an viên thị trấn Dương Đông Trịnh Duy Huynh mang cơm đến cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 12

Ăn vội để tiếp tục làm nhiệm vụ

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 13

Các tình nguyện viên ở thị trấn Dương Đông (đa phần cán bộ thị trấn và huyện Phú Quốc) đang chuẩn bị cơm cho các lực lượng cứu hộ và người dân chạy lũ

 

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 14

Gia đình anh Trần Văn Toàn (áo thun xanh) và gia đình anh Nguyễn Văn Út (áo thun đỏ) ở đất liền ra đảo Phú Quốc được vài tháng. Hai gia đình đang thuê nhà trọ ở và đang đi tìm việc làm thì gặp cảnh lũ lụt nên cuộc sống càng khó khăn hơn

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 15

Chị Đào Thị Hồng Thắm – khu phố 8, thị trấn Dương Đông cùng 4 đứa con đang ở tạm tại trường tiểu học Dương Đông 4

Ngày thứ 8 Phú Quốc ngập lụt: Lũ rút dần, tiếp tục sơ tán dân - 16

Dù nước rút dần nhưng lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ, tìm kiếm và đưa người dân ra khỏi vùng lũ nguy hiểm

Theo Nguyễn Hành/Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm