Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: 11 người thương vong do bị ong vò vẽ đốt

Ông Nguyễn Hữu Lượng - Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, cho biết: Trên địa bàn xã vừa có 1 người tử vong và hơn 10 người khác phải nhập viện cấp cứu do ong vò vẽ tấn công.

Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Ít hay nhiều cũng bị phạt như nhau? / Người Trung Quốc “thèm khát” bào ngư, thợ lặn Nam Phi liều mạng săn tìm

Theo ông Nguyễn Hữu Lượng, vào khoảng 11 giờ ngày 22/10, trong lúc anh Kha Văn Hằng (sinh năm 1985, ở bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn), đang chặt tre trong rừng về bán thì bị một đàn ong dữ tấn công, sau đó có người dân đi rẫy về phát hiện và đưa anh Hằng ra cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn, tuy nhiên do bị ong đốt quá nhiều nên anh Hằng đã tử vong sau vài giờ.

Một trong số 10 nạn nhân bị ong đốt vào chiều 24/10 đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú

Do đàn ong dữ này làm tổ ngay sát đường vào rẫy sản xuất của người dân bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, nên vào chiều 24/10, trong lúc đi rẫy về 11 người dân bản Na Chảo lại bị đàn ong này tấn công, khiến 10 nạn nhân phải chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cấp cứu.

Một nạn nhân bị ong đốt vào chiều ngày 24/10 với vô số vết trên lưng. Ảnh: Lữ Phú

Được biết, đàn ong tấn công người dân bản Na Chảo là ong vò vẽ. Hiện nay, UBND xã Hữu Kiệm đã cảnh báo và ngăn cấm người dân qua lại khu vực này.

Theo baonghean.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm