Tin tức - Sự kiện

Người dân Chương Mỹ đi chân đất, chèo thuyền vượt rác nhận cứu trợ

Những ngày gần đây, vùng ngập úng kéo dài tại Chương Mỹ (Hà Nội) luôn tấp nập các đoàn cứu trợ đến giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ, động viên tinh thần với người dân. Nhận được tin có hàng cứu trợ, người dân lại tất tả chèo thuyền, chạy bộ đến nhận.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 1

Nghe tin có các đoàn cứu trợ về hỗ trợ quà trong những ngày mưa, lũ người dân huyện Chương Mỹ người thì chèo thuyền, người đi bộ, mang xe bò đến nhận.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 2

Người dân xếp hàng chờ đến lượt để nhận quà.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 3

Người dân ở vùng ngập nhận được sự quan tâm chia sẻ từ các cơ quan chính quyền địa phương, doanh nghiệp, cá nhân, nhóm tình nguyện ở khắp mọi nơi.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 4

Người dân ai cũng phấn khởi.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 5

Nhiều gia đình ở xa chung nhau dùng xe cải tiến (xe bò) để chở.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 6

Ông Nguyễn Bá Định - thôn Nam Hài (Nam Phương Tiến, Chương Mỹ) bày tỏ sự cảm ơn đến chính quyền TP, huyện và địa phương cũng như các tấm lòng của người dân từ nơi khác đã quan tâm, hỗtrợ bà con trong những ngày thiên tai, khó khăn này.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 7

"Những ngày này, nhận được cái gì cũng quý và sung sướng" - người dân xã Nam Phương Tiến chia sẻ.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 8

Tính đến thời điểm này, nhiều nhà dân ở Nam Phương Tiến vẫn bị ngập.Trong ảnh làbà Nguyễn Thị Hồng (thôn Gạch, xã Nam Phương Tiến). Bà Hồngcho biết, nhà bà bị ngập đã 15 ngày nay, mấy hôm nay nước rút khỏi nhà nên mới về dọn dẹp. Tối lại phải đi ngủ ở nơi khác, đợi khi nước rút hết mới quay về sinh hoạt, ở bình thường.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 9

Bà Dương Thị Hiền - một người dân trong xãcho biết, đường vào nhà bà bị ngập, rác thải tràn vào nhà khiến việc đi lại và sinh sống trong thời gian qua rất khó khăn.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 10

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, thời điểm này nước ngập tại các xã thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã rút mạnh. Tại xã Nam Phương Tiến, các phương tiện như xe máy và một số ôtô có thể di chuyển vào bên trong trụ sở UBND xã.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 11

Đây cũng là lúc các đoàn cứu trợtừ nhiều nơi tìm vềgiúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ, động viên tinh thần với người dân nhằm giảm bớt thiên tai.

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 12

Nhiều đoạn vẫn còn ngập sâu nên phải dùng ô tô và công nông để chở

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 13

Hàng cứu trợ dồn dập đổ về, đặc biệt là ngày cuối tuần, chủ yếu là các nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, rau xanh, mì chính, muối, dầu ăn...

nguoi dan chuong my di chan dat, cheo thuyen vuot rac nhan cuu tro hinh anh 14

Chị Vũ Thị Tuyền - Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, nhóm của chị gồm các thành viên khóa học 01-04 trường THPT Xuân Mai, biết tin người dân Chương Mỹ bị ngập, với tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách nên mọi người kêu gọi các thành viên cùng chung tay góp sức, kinh phí mua đồ, sắp xếp đồ mang đến hỗ trợ cho bà con.

Trao đổi với Dân Việt, ông Đỗ Đình Trung - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến cho biết: xã Nam Phương Tiến có 842 hộ, đến thời điểm này cuộc sống của bà con cơ bản được ổn định, các nhu yếu phẩm hàng ngày đã đáp ứng cơ bản, dù chưa bằng ngày chưa ngập. Bên cạnh đó được sự hỗ trợ, góp sức của các ban ngành đoàn thể cá tổ chức cá nhân ủng hộ nhu yếu phẩm, nước uống hàng ngày đáp ứng tương đối đủ.

Hiện nay, đã có hơn 6.900 hộp mì tôm,gần 4.000 đôi nến, trên 700 đôi đèn pin; nước uống đóng chai trên 36.000 chai; nước bình trên 5.000 bình đã được chuyển đến bà con.Ngoài ra còn một số đồ sinh hoạt hàng ngày, nước mắm, mì chính, rau xanh được ủng hộ bà con... Hiện, hệ thốngđiện cũng đãđáp ứng 95-97% trừ một số hộ ở vùng trũng quá phải cắt để đảm bảo an toàn cho người dân.

UBND xã thường xuyên tuyên truyền trên đài truyền thanh của xã từ trước và trong lúc ngập cho toàn thể bà con nhân dân, sau khi nước rút phải vệ sinh nhà cửa, đường xá, nước rút đến đâu vệ sinh sạch đến đó. Trạm y tế, ban chăn nuôi thú y xử lý rắc vôi bột, phun phòng tại các điểm công cộng và các hộ dân tại toàn bộ khu vực ngập úng

Theo danviet.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo