Tin tức - Sự kiện

Người đàn ông "biến dạng" cả khuôn mặt do tự mua pháo về đốt

Tự mua pháo về đốt chơi Tết người đàn ông tại Hà Nam đã gặp thương tích nghiêm trọng phải nhập Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

TP.HCM mạnh tay với vi phạm nồng độ cồn / Hà Nội thu ngân sách Nhà nước vượt 2,6% dự toán

Hình minh họa
Hình minh họa

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người đàn ông P.V.K (44 tuổi, Hà Nam) nhập viện với nhiều thương tích do nổ pháo.

Gia đình bệnh nhân cho biết, ông K đã mua pháo tự chế về để sử dụng. Trong quá trình sử dụng pháo nổ bất ngờ gây nhiều thương tích.

ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng - Khoa PT Hàm mặt Tạo hình và Thẩm mỹ cho biết, người bệnh chuyển Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tỉnh trạng tỉnh chậm, huyết động ổn, nhiều vết thương dập nát và dị vật vùng cánh tay, chấn thương phức tạp vùng mặt, 2 mắt nề, rách da mi, bờ mi phức tạp, đứt lệ quản, kết mạc phù nề, rất nhiều dị vật sâu trong mắt.

 

Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ làm sạch dị vật vùng mặt và cánh tay, tiến hành phẫu thuật điều trị gãy xương vùng mặt, xử lý vết thương phần mềm. Sau mổ tình trạng người bệnh ổn định, các vết thương sạch. Dự kiến trong vòng 1-2 ngày tới sẽ được chuyển viện mắt để điều trị.

Mặc dù nhà nước đã ban hành luật nghiêm cấm mọi hành vi sản xuất, mua bán, nhập khẩu, xuất khẩu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, pháo hoa, thuốc pháo nổ, thuốc pháo hoa nhưng tình trạng buôn lậu pháo nhất là vào dịp gần Tết vẫn còn tiếp diễn, gây nhiều thương vong về người và của.

Bác sĩ Hằng khuyến cáo, trong những năm gần đây, tình trạng chấn thương nặng, phức tạp pháo gia tăng trong các dịp lễ, Tết. Nhiều trường hợp để lại hậu quả đáng tiếc do chấn thương hoặc bỏng.

Người dân cần tuân thủ pháp luật không buôn bán hoặc sử dụng các loại pháo nổ, bởi pháo không chỉ gây tai nạn cho bản thân người đốt pháo mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn hơn để hạn chế tình trạng đốt pháo trong các dịp Tết.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm