Tin tức - Sự kiện

Người dân TP Hồ Chí Minh được “đi chợ hộ” 1 lần/tuần

Để đảm bảo công tác an toàn chống dịch, người dân TP Hồ Chí Minh sẽ được các tổ công tác đặc biệt trên địa bàn "đi chợ hộ" 1 lần/tuần.

TP Hồ Chí Minh: Triệt để giãn cách, siết chặt kiểm soát đi lại; bảo đảm đủ hàng hóa, hỗ trợ 2 triệu gói an sinh / Bộ Y tế phê duyệt sử dụng vaccine Pfizer BioNTech do Mỹ sản xuất

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành công văn khẩn về Kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm trong giai đoạn thực hiện biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch từ 23/8 đến 6/9.

Theo công văn này, người dân ở "vùng xanh" sẽ không còn được đi chợ 1 lần/tuần như thông báo hôm 21/8. Thay vào đó, tổ hậu cần địa phương, Tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội sẽ thực hiện "đi chợ hộ" cho người dân với tần suất 1 lần/tuần và phân phối trực tiếp đến người dân (người dân trả tiền).

Để thực hiện việc "đi chợ hộ", UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thành lập các Tổ hậu cần theo từng phường, xã, thị trấn; chịu trách nhiệm về công tác cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn, không để cho bất cứ người dân nào sinh sống trên địa bàn không có điều kiện tiếp cận, mua sắm hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu.

Người dân TP Hồ Chí Minh được “đi chợ hộ” 1 lần/tuần - Ảnh 1.

Chương trình phát "túi an sinh" có ý nghĩa thiết thực cho các hộ gia đình khó khăn. Ảnh: NLĐ

Đối với người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp với Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tổ chức cấp phát các "túi an sinh" miễn phí cho người dân, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn.

Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh sẽ huy động nguồn lực tham gia hỗ trợ các phường, xã, thị trấn trong việc tổ chức vận chuyển, phân phối hàng hóa, lương thực thực phẩm đến từng hộ gia đình.

Mỗi ngày người dân TP Hồ Chí Minh cần gần 11.000 tấn lương thực, thực phẩm

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày của khoảng 9,4 triệu dân, TP Hồ Chí Minh dự kiến cung cấp theo nhu cầu sử dụng bình quân các mặt hàng thiết yếu của người dân như sau: nhu cầu tiêu dùng bình quân 1 ngày là 10.964 tấn/ngày trong đó có gạo, lương thực chế biến khô (mì, bún, phở...), thịt gia súc, thịt gia cầm, rau củ quả…

Nhu cầu tiêu dùng bình quân 1 tuần (7 ngày) là 76.747 tấn. Nhu cầu tiêu dùng bình quân 15 ngày là 164.460 tấn.

 

Ngoài ra, nhu cầu thiết yếu về nước uống của dân ước đạt 19 triệu lít/ngày (566 triệu lít/tháng). Các mặt hàng chống dịch gồm có khẩu trang: 628.969 cái/ngày; nước sát khuẩn (loại 0,5 lít): 239.596 chai/ngày (7,2 triệu chai/tháng).

Người dân TP Hồ Chí Minh được “đi chợ hộ” 1 lần/tuần - Ảnh 2.

Mỗi ngày người dân TP Hồ Chí Minh cần gần 11.000 tấn lương thực, thực phẩm. Ảnh minh họa - Dân trí.

Để tổ chức cung ứng và bảo đảm lượng hàng hóa được vận chuyển vào thành phố, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu mạng lưới cung ứng hàng hóa tăng cường thu mua, vận chuyển lương thực, thực phẩm về TP Hồ Chí Minh.

Trong đó có 106 siêu thị, 2.895 cửa hàng tiện lợi và 27 chợ truyền thống đang hoạt động. Hệ thống phân phối chủ lực vẫn là chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Saigon Coop, Satra, Big C, Lotte, Vinmart, Bách hóa Xanh...

TP Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị phân phối ưu tiên thực hiện các giải pháp bán hàng trực tuyến, đăng ký trước và bán theo combo. Song song đó, các hệ thống phân phối lên phương án bổ sung nguồn hàng đầy đủ kịp thời không để xảy ra tình trạng đứt gãy gián đoạn nguồn cung hàng hóa.

 

Mặt khác, các hệ thống cần chủ động phối hợp tổ hậu cần từng xã phường thị trấn để nắm bắt thông tin số lượng chủng loại giỏ hàng lượng hàng của từng khu vực, điều phối chuẩn bị giao hàng kịp thời, cung ứng hàng hóa cho người dân.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm