Tin tức - Sự kiện

Người dân ùn ùn trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch

(DNVN) - Chiều tối 1/1, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 kéo dài 4 ngày, nhiều người dân sau khi về thăm gia đình và đi du lịch bắt đầu trở lại TP.HCM để chuẩn bị đi học, đi làm gây ùn tắc ở nhiều tuyến đường cửa ngõ vào thành phố.

Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2019 / Bắt đầu từ 1/1/2019, Hà Nội xén vỉa hè đường Vành đai 2 và Vành đai 3

Ghi nhận tại hai Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây, trong chiều ngày 1/1, lượng xe chở khách từ các tỉnh trở về bến bắt đầu tăng dần, chủ yếu từ các địa điểm du lịch như Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Trà Vinh… về lại TP.HCM.

Tại hai bến xe này, cứ 5 - 10 phút lại có hàng chục xe chở khách từ các tỉnh, thành phố trở về bến trả khách; nhiều hành khách sau khi về tới bến trên tay lỉnh khỉnh hành lý. Xe trung chuyển, xe buýt, xe taxi và xe ôm ở các khu vực này hoạt động hết công suất.

Bến xe miền Tây vào chiều nay cũng trở nên đông hơn

Bến xe miền Tây vào chiều nay cũng trở nên đông hơn

Còn tại một số tuyến đường cửa ngõ tại TP như Quốc lộ 1 (đoạn qua quận 9, Thủ Đức và huyện Bình Chánh), lượng phương tiện cũng tăng cao vào chiều tối cùng ngày khiến một số nút giao thông bị ùn ứ.

Đầu giờ chiều, các phương tiện xếp hàng dài nhích từng chút một đến bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) gần 2 giờ sau, giao thông nơi đây mới trở nên thông thoáng

Các phương tiện di chuyển quanh khu vực đến bến xe Miền Đông càng về tối càng đông

Cụ thể, đoạn từ cầu vượt Nguyễn Văn Linh đến vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) trên tuyến Quốc lộ 1, các phương tiện phải di chuyển với tốc độ chậm. Tại đây, đa số người dân từ các tỉnh miền Tây trở về TP.HCM bằng phương tiện xe gắn máy chở theo gia đình với lỉnh khỉnh đồ đạc chen chúc nhau nhích trên đường và tỏ vẻ khá mệt mỏi.

 

Để đảm bảo tuyến đường thông thoáng, hàng chục chiến sĩ cảnh sát giao thông và lực lượng dân phòng địa phương luôn túc trực tại các ngã ba, ngã tư để điều tiết giao thông.

ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 kéo dài 4 ngày, nhiều người dân sau khi về thăm gia đình và đi du lịch ở các tỉnh lân cận bắt đầu trở lại TP.HCM để chuẩn bị đi học, đi làm.

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, nhiều người dân bắt đầu trở lại TP.HCM để chuẩn bị công việc

Lượng phương tiện các tỉnh đổ về TP.HCM hôm nay quá đông, lực lượng CSGT phải làm việc cật lực để phân làn

Lực lượng CSGT phải làm việc cật lực để phân làn

 

Chở quá số người quy định, giá cước tăng từ 5 - 10%, đó là thông tin chung mà các hành khách phản ánh với phóng viên. Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu từ huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết: “Trên chuyến xe 24 chỗ đi từ trung tâm huyện Cái Nước về bến xe miền Tây (TP.HCM), nhà xe đã chở vượt quá số người quy định. Ai cũng mệt mỏi vì chật chội, thiếu ghế ngồi, nhưng nếu không đi thì sợ không kịp trở về thành phố cho buổi làm việc ngày mai”.

Trần Thị Thùy Linh, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chia sẻ: Tođi từ huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) toàn bị nhồi nhét thôi. Bình thường xe này chở khoảng 24 người, nhưng hôm nay chở gần 30 người. Dọc hành lang đi vào xe họ xếp ghế nhựa cho khách ngồi. Giá vé hôm nay cũng đắt hơn mọi ngày”.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm