Tin tức - Sự kiện

Người lao động phấn khởi trở lại làm việc sau Tết

Số lượng lao động quay trở lại nhà máy làm việc sau kỳ nghỉ Tết được ghi nhận khá đông đủ. Doanh nghiệp và người lao động đều mong muốn có một khởi đầu may mắn, suôn sẻ.

Quy định tiền công đức được định kỳ kiểm đếm, ghi chép đầy đủ / Vì sao cần bổ sung quy định về thăng hàm cấp Tướng trước thời hạn đối với sĩ quan Công an nhân dân?

Sáng 30/1, không khí hào hứng, phấn khởi ngay ngày đầu sản xuất của năm mới đã diễn ra tại hầu hết các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Phát bao lì xì đầu năm mới lấy lộc là một trong những hoạt động chào mừng công nhân, người lao động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, đa phần các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều lựa chọn hôm nay để khai trương, hoạt động trở lại.

Ngay từ những ngày đầu năm, thị trường lao động tỉnh Bình Dương - một trong những địa bàn có đông công nhân, người lao động nhất cả nước, đã có nhiều thông tin tích cực.

Người lao động phấn khởi trở lại làm việc sau Tết - Ảnh 1.

Số lượng lao động quay trở lại nhà máy làm việc sau kỳ nghỉ Tết được ghi nhận khá đông đủ. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Cụ thể, theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, dự báo quý I/2023 nhu cầu của thị trường cần khoảng 10.000 lao động, bao gồm nhu cầu tuyển dụng lao động mới để mở rộng sản xuất và một phần là tuyển bù đắp số lượng lao động không trở lại làm việc. Trong đó nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông có kinh nghiệm, tay nghề với mức thu nhập ổn định, hấp dẫn chiếm đến 80%.

"Năm nay cũng là năm thách thức rất lớn với ngành xây dựng và trang trí nội thất. Chúng tôi mong thị trường sẽ có một sự khởi sắc lại để giúp chúng tôi vượt qua khó khăn này", ông Nguyễn Kim Trọng, Giám đốc Sản xuất Công ty CP Xây dựng và Thương mại TTT, cho biết.

Đó không chỉ là mong muốn của riêng doanh nghiệp nào, mà là mong muốn của toàn thể các doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay. Tất cả đều mong chờ một năm 2023 khởi sắc với nhiều bứt phá, để tạo được công việc ổn định cho người lao động, từ đó đảm bảo an sinh xã hội.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm