Tin tức - Sự kiện

Người thầy giáo và người thầy thuốc luôn được xã hội trân trọng và tôn vinh

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và gặp mặt, tri ân các thầy giáo, cô giáo tại Trường Đại học Y Hà Nội.

TP Hồ Chí Minh: Karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar tiếp tục ngừng hoạt động / Ngày 18/10: Thêm 10.223 ca mắc COVID-19 mới tại 60 tỉnh, thành phố

Cùng dự có các Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Quốc hội, Chính phủ đã và đang hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển nhanh, bền vững của sự nghiệp giáo dục, đào tạo và chất lượng sức khỏe của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, đất nước ta đang trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Đại học Y Hà Nội đã có 641 cán bộ, giảng viên, bác sĩ nội trú, sinh viên đã tình nguyện tham gia trở thành những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch tại các địa phương như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Nghĩa cử cao đẹp này là minh chứng sống động về đạo đức sáng ngời của người thầy giáo, thầy thuốc Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ sự tri ân, biểu dương những đóng góp, hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế, các thầy giáo, cô giáo và sinh viên nhà trường; những người đã bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh sức khỏe và tính mạng của bản thân, đi vào nơi tâm dịch, cống hiến hết sức mình, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng Trường Đại học Y Hà Nội.

“Với bề dày truyền thống gần 120 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo rất nhiều thế hệ thầy thuốc, y bác sĩ ưu tú, đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học tầm cỡ khu vực và quốc tế, sáng lập ra nhiều chuyên ngành y học hiện đại, luôn giữ vững vị thế là ngọn cờ đầu trong lĩnh vực đào tạo khối sức khỏe của Việt Nam, một cơ sở đào tạo y khoa lớn và uy tín nhất của cả nước. Thành tích của nhà trường đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý.

Thực hiện Luật Giáo dục đại học, Trường Đại học Y Hà Nội đang thực hiện cơ chế tự chủ, tăng cường hợp tác quốc tế, phấn đấu phát triển thành Đại học đa ngành khoa học sức khỏe đầu tiên của cả nước với các trường Đại học thành viên. Đồng thời phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y học, ngang tầm khu vực và quốc tế, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y, đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của y học nước nhà và y học của thế giới” - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, với mô hình tổ chức gắn chặt giữa đào tạo và khám chữa bệnh, các thầy giáo, cô giáo của trường Đại học Y Hà Nội vừa là thầy thuốc, vừa là thầy giáo. Vào bất kỳ thời gian nào, ở bất kỳ nơi đâu, người thầy giáo và người thầy thuốc luôn được xã hội trân trọng và tôn vinh; đồng thời tin tưởng, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên Đại học Y sẽ luôn tâm huyết với sứ mệnh trồng người và cứu người, phát huy truyền thống tốt đẹp, phẩm chất cao quý của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng nhà trường xứng đáng trường hàng đầu khu vực, ngang tầm thế giới.

19-11_ctqh_du_le_khai_giang_dh_y_4.jpg

Năm học 2021-2022 là năm đầu Trường Đại học Y Hà Nội cùng cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tập trung thực hiện đột phá chiến lược “Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao” với quan điểm “giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước”.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị: “Đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhà trường luôn luôn thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, chung tay xây dựng một nền y học Việt Nam tiên tiến, dân tộc, khoa học, đại chúng gắn với nhu cầu thực tế của Nhân dân, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà. Thực hiện chủ trưng của Đảng, Quốc hội, chính phủ đã và đang hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển nhanh, bền vững của sự nghiệp giáo dục, đào tạo và chất lượng sức khỏe của nhân dân”.

Dự báo, đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với sự chung sức, đồng lòng của toàn dân tộc, với bản lĩnh vững vàng và ý chí sắt đá và những kinh nghiệm quý của đội ngũ y bác sĩ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng, đất nước sẽ sớm kiểm soát hoàn toàn được dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm, chúc mừng Giáo sư. TSKH Phạm Thị Trân Châu, nguyên Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh học, Đại học Quốc gia Hà Nội; đại biểu Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ - Môi trường của Quốc hội khóa 10.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm