Tin tức - Sự kiện

Người thử vaccine Covid-19 Việt Nam sẽ được mua bảo hiểm rủi ro

Đại diện công ty NANOGEN cho biết, gói bảo hiểm 20 tỷ đồng sẽ được mua cho các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine Nanocovax.

CHÍNH THỨC: Lịch nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh năm 2021 / Quảng Bình kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống COVID-19 sau ca tái dương tính

Các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine sẽ được mua bảo hiểm đề phòng rủi ro. Công ty NANOGEN cho biết cũng lên kế hoạch bồi thường cho tình nguyện viên thử nghiệm nếu bảo hiểm không chi trả cho các sự cố.

Trong khi đó, Học viện Quân Y cho biết đã chuẩn bị để xử lý các sự cố như bố trí giường cho tình nguyện viên, nhân sự và theo dõi hồi sức cấp cứu. Những tình nguyện viên sau khi tiêm vaccine thử nghiệm sẽ ở lại học viện theo dõi trong vòng 72 giờ, sau đó được về nhà tiếp tục theo dõi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các đơn vị được giao nghiên cứu thử nghiệm cho biết vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu, trước khi bước vào thử nghiệm giai đoạn 1. Hiện giai đoạn 1 của quá trình thử nghiệm vaccine đã bắt đầu với việc tuyển tình nguyện viên và vaccine COVID-19 của Việt Nam sẽ tiêm mũi đầu tiên thử nghiệm vào ngày 17/12 tới.

Nanocovax là vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam thử nghiệm lâm sàng trên người. Ngày 10/12 dự án bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1. Theo kế hoạch tuyển người tình nguyện tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vaccine Nanocovax, giai đoạn 1 sẽ có 60 người tình nguyện khỏe mạnh từ 18 đến 50 tuổi tham gia và được phân ngẫu nhiên vào 3 nhóm, bao gồm:

- Nhóm 1a gồm 20 người dùng mức liều 25 mcg sẽ được thu tuyển đầu tiên.

- Nhóm 1b gồm 20 người dùng mức liều 50 mcg.

 

- Nhóm 1c gồm 20 người dùng mức liều 75 mcg.

Tất cả các đối tượng tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vaccine, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm