Tin tức - Sự kiện

Nguy cơ bị nghe lén từ những chiếc loa thông minh

DNVN - Đối với các công ty công nghệ, giọng nói của bạn chính là 'mỏ vàng' dữ liệu chứa đầy thông tin cá nhân và không khó để thu thập chúng thông qua những chiếc loa thông minh.

CLIP HOT (31/3): Những trò đùa công nghệ ngày Cá tháng tư, người đàn ông nhận cái kết ‘đắng’ khi nắm đầu rắn hổ mang chụp ảnh / Clip: Công nghệ chế tạo tên lửa khổng lồ đưa con người lên sống trên sao hỏa

- Video: Nguy cơ bị nghe lén từ những chiếc loa thông minh. Nguồn: VTV24.


Chúng ta đang sống trong thời đại số, nơi mà mọi hành động, lời nói gần như được đưa lên internet mỗi phút giây. Bạn có biết rằng, mỗi thao tác của bạn từ việc viết trạng thái trên Facebook cho đến việc điền thông tin vào form đăng ký của Google đều bị theo dõi.
Và không chỉ có thế, khi công nghệ ngày càng phát triển thì ngay cả giọng nói của bạn cũng bị thu thập và trở thành 'mỏ vàng' cho các công ty công nghệ.
"Chúng tôi có một đội nhân sự toàn cầu để phiên âm các lệnh thoại thu thập được từ người dùng để giúp cải thiện khả năng nhận dạng ngôn ngữ và phản hồi của Alexa." Amazon đã thừa nhận điều này và cho biết thêm, đội ngũ này không có quyền trực tiếp để xác định danh tính người dùng.
Nguy cơ bị nghe lén từ những chiếc loa thông minh.

Nguy cơ bị nghe lén từ những chiếc loa thông minh.

giá iphone ipad
Duyên Hải (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm