Tin tức - Sự kiện

Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu

Nhập nhèm nguồn gốc của trái cây nhập khẩu không ít cửa hàng hoa quả đã thu lãi đậm bởi cùng một loại hoa quả nhưng nguồn gốc khác nhau, giá cả đã chênh nhau từ 3 - 5 lần.

Kinh tế Việt Nam là điểm sáng trong "bức tranh xám màu" / Thủ tướng: Quyết tâm chấn chỉnh một số thị trường, "không làm không được"

Trước thị hiếu "sính ngoại" hoa quả nhập khẩu của nhiều người tiêu dùng, thời gian qua đã có không ít người kinh doanh vì lợi nhuận mà đã gian dối, dán mác giả xuất xứ để tuồn trái cây không rõ nguồn gốc ra thị trường.

Tại một cửa hàng bán hoa quả trên phố Minh Khai, TP Hà Nội, có nhiều loại lê được bày bán có tem mác, nhân viên ở đây giới thiệu là lê Hàn Quốc nhưng quả thì không có mã QR, quả có mã lại không quét được.

Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu - Ảnh 1.
Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu - Ảnh 2.
Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu

Mới đây, lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất một số cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu thì phát hiện một cửa hàng ở đường Trần Duy Hưng có hành vi "hô biến" lê Trung Quốc thành lê Hàn Quốc để bán cho người tiêu dùng.

Ông Lee Kwang Sung - Phó trưởng Chi nhánh Hiệp hội nông thủy sản Hàn Quốc tại Hà Nội cho hay: "Hiện nay có rất nhiều sản phẩm giả mạo lê hàn Quốc đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Cách để nhận diện rõ nhất chính là mã QR, tem chống hàng giả, nhãn K- pear có chữ Korea trên các sản phẩm lê Hàn Quốc. Vì có tem nhãn và mã QR nên cách chắc chắn nhất và yên tâm nhất là scan mã QR để kiểm tra thông tin nhà xuất khẩu".

Nhập nhèm nguồn gốc của trái cây nhập khẩu, không ít cửa hàng hoa quả đã thu lãi đậm bởi thực tế, cùng một loại hoa quả nhưng nguồn gốc khác nhau, giá cả đã chênh nhau từ 3 - 5 lần.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm