Tin tức - Sự kiện

Nối dài hành trình trồng cây bảo vệ rừng

DNVN - Với hành trình trồng cây “Vì Việt Nam xanh” và loạt sáng kiến cải tiến sản phẩm, Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những công ty tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.

Quỹ 1 triệu cây xanh trồng cây tại Di tích cách mạng Núi Bà - Bình Định / “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”: Lan tỏa tình yêu thiên nhiên, môi trường đến với học sinh

Là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế bao bì (Pro Việt Nam), Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực tích cực giảm nhựa trong sản xuất, đồng thời thu gom và tái chế bao bì. Từ năm 2018, công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất như giảm trọng lượng và thay đổi chất liệu bao bì, loại bỏ màng co nắp chai… Qua đó, công ty tiết kiệm gần gần 12.000 tấn nhựa trong sản xuất.

Vỏ chai Pepsi 330 ml được làm từ 100% nhựa tái sinh.

Vỏ chai Pepsi 330 ml được làm từ 100% nhựa tái sinh.

Giữa tháng 4 năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam giới thiệu ra thị trường bao bì sản phẩm Pepsi 330 ml từ 100% nhựa tái sinh, mở đầu cho chuỗi chiến lược, hoạt động vì môi trường năm 2022. Với diện mạo mới, công ty ứng dụng cải tiến kỹ thuật công nghệ tái sinh nhựa cho bao bì (rPET).

Gần đây, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng cho ra mắt bao bì Oolong Tea+ mới ứng dụng công nghệ tiên tiến, giúp giảm đến 16% trọng lượng nhựa, từ đó giảm đáng kể tổng lượng nhựa sử dụng.

Theo đại diện của Suntory PepsiCo Việt Nam, với tầm nhìn “phát triển vì những điều tốt đẹp” và tư duy đổi mới sáng tạo, tập đoàn sẽ không ngừng thay đổi và sáng tạo để đáp ứng chất lượng quốc tế, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Đây vừa là vai trò, vừa là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, chú trọng cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với thiên nhiên.

30.000 cây xanh được trồng tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong chiến dịch "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2021.

30.000 cây xanh được trồng tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong chiến dịch "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh".

 

Xuyên suốt quá trình đồng hành bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam trong nhiều năm qua, không thể không nhắc tới chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" phối hợp tổ chức cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn thực hiện 2021-2025, chiến dịch mang những mục tiêu trọng tâm là triển khai trồng mới 1 triệu cây xanh, góp phần giữ gìn mạch nước ngầm tự nhiên tại nguồn, cùng với đó là kêu gọi sự chung tay gắn kết từ cộng đồng và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân.

Chỉ tính riêng trong năm 2021 - năm đầu tiên triển khai, chiến dịch đã trồng 30.000 cây mới rừng đầu nguồn trên diện tích 25 ha đất trồng tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Sau thành quả 30.000 cây năm 2021, bước sang năm 2022, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đặt mục tiêu trồng 60.000 cây cho rừng đầu nguồn (khoảng 50 ha) tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Linh Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm