Tin tức - Sự kiện

Phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 tại Việt Nam

DNVN - Ngày 10/3/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019 với thông điệp “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”.
Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Từ đó tới nay, Giờ Trái Đất trở thành sự kiện cộng đồng lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào tháng 3 với sự tham gia đông đảo của người dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp. Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch….
Tại Việt Nam, chương trìnhGiờ Trái Đất lần đầu tiên được Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức vào năm 2009.Qua 10 năm tham gia, Giờ Trái Đất Việt Nam đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới cộng đồng xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 tại Việt Nam

Bộ Công thương phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 tại Việt Nam.

Giờ Trái Đất 2019 bước sang năm thứ 11 cũng là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới. Với khẩu hiệu “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”, Giờ Trái Đất sẽ cùng các đại sứ truyền tải các thông điệp sâu sắc hơn, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi cộng đồng cùng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ “mái nhà chung” là hành tinh sống của chúng ta. Giờ Trái Đất không chỉ là Tiết kiệm năng lượng, mà còn hướng tới thay đổi hành vi,bắt đầu cho lối sống xanh vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai.
Với ý nghĩa đó, Giờ Trái Đất là thời gian biểu tượng cho sự kết nối - đồng lòng - cùng hành động của cả cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.
Trong gần 1 tháng, nhiều hoạt động trong Chiến dịch sẽ được tổ như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất, toạ đàm với chủ đề “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”, hoạt động trưng bày nghệ thuật ngoài trời tại cộng đồng dân cư, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, Nghi thức tắt đèn Quốc gia được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV...
Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Giờ Trái đất Việt Nam 2019 với thông điệp Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất.

Giờ Trái đất Việt Nam 2019 với thông điệp Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất.

Theo thông thông tin ghi nhận, ở thời điểm bắt đầu kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu vào năm 2009, nước ta chỉ có 6 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh thành, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân.
Sau lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019 vào sáng 10/3, sự kiện chính của chương trình là “Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch” sẽ được tổ chức 20h đến 21h30 ngày 30/3 ở khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Thành phố Hà Nội.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Tập Đoàn điện lực Việt Nam(EVN), đơn vị đồng hành Daikin Việt Nam và Tổng công ty CP Bia – rượu – nước giải khát Hà Nội.
Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo