Tin tức - Sự kiện

Phát động hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' năm 2019

Chiều 3/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' năm 2019.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động trọng tâm chàomừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII,nhiệm kỳ 2019 – 2024, với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấpbộ, cơ sở Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổquốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo, thu hút đông đảo cáctầng lớp thanh niên tham gia.

Thông qua Hành trình, Trung ương Hội Liên hiệpThanh niên Việt Nam kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống,lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựnghình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niênViệt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phầnvào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Họp báo phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 sẽ được tổ chức tạitất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiêủcác địa danh lịch sử, văn hóa; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đànthanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thựchiện công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiêụcác “đặc sản” văn hóa – nghệ thuật của địa phương...

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hànhtrình sẽ tổ chức bình chọn ảnh “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên trang mạng xã hội; lưạchọn in sách ảnh, post card, thiết kế video clip và chụp ảnh “check in” với chủ đề “ Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Qua đó kêugọi thanh niên tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội các bức ảnh thể hiện tìnhyêu quê hương Tổ quốc gắn với nơi thanh niên sinh ra và lớn lên, các địa danhvăn hóa lịch sử, các bức ảnh thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển đấtnước và cộng đồng.

Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Văn phòng khu vực Miền Bắc củaVietjet cho biết sẽ đồng hành cùng Hành trình bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.Trong đó, tàu bay mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ được Vietjet kết nôígiữa các điểm đến trong hành trình. Đây cũng sẽ là tàu bay đồng hành cùng nhiêùhoạt động khác của thanh niên cả nước trong năm 2019 và các năm tiếp theo đểlan tỏa tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, lan tỏa tình yêu quê hương, đất nướctrong mỗi thanh niên Việt Nam nói riêng, người dân Việt Nam nói chung.

Các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình tại buổi họp báo.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ có 05 triệu cán bộ Hội, hội viên,thanh niên tham gia hưởng ứng Hành trình bằng các hoạt động, việc làm cụ thể,thiết thực hoặc tham gia hưởng ứng trên mạng xã hội; 6.300 thanh niên tiêu biêủtham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi; 63.000 hội viên, thanh niên tiêu biểu thamgia các hoạt động của Hành trình; 63 công trình thanh niên cấp tỉnh (mỗi tỉnh,thành phố xây dựng 01 công trình phục vụ cộng đồng)...

Theo Kế hoạch, Lễ khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”năm 2019 sẽ được tổ chức tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì,tỉnh Phú Thọ vào sáng ngày 6/10/2019; chương trình Hội quân, Tổng kết Hànhtrình vào sáng ngày 10/12/2019 tại Thủ đô Hà Nội. Trung ương Hội Liên hiệpThanh niên Việt Nam sẽ chỉ đạo 8 tỉnh, thành phố tổ chức điểm Hành trình cụ thể:tỉnh Cà Mau (ngày 13/10), TP. Hồ Chí Minh (ngày 20/10), tỉnh Khánh Hòa (ngày27/10), tỉnh Kon Tum (ngày 3/11), TP. Đà Nẵng (ngày 10/11), tỉnh Nghệ An (ngày17/11), tỉnh Điện Biên (ngày 24/11), tỉnh Hà Giang (ngày 1/12). Chương trình vơísự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên; đơn vịtài trợ Habeco; Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Viettinbank, đơn vị bảotrợ truyền thông của Mạng xã hội Lotus.

Hoài Nam

End of content

Không có tin nào tiếp theo