Tin tức - Sự kiện

Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại TP.HCM

DNVN - Ngay khi phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái pháp, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển và đưa các đối tượng này đi cách ly tập trung tại khu C, Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ chi.

Sáng 28/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo 9 người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM đang lưu trú tại quận 12.

Ngay khi phát hiện, lực lượng y tế của HCDC đã tiến hành điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển và đưa các đối tượng này đi cách ly tập trung tại khu C, Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ chi.

đưa các đối tượng này đi cách ly tập trung tại khu C, Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ chi.

Các đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu C, Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ chi.

Theo HCDC, TP.HCM tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 2.957 trường hợp, cho 2 kết quả dương tính là bệnh nhân 321 và 322. Riêng 2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 420 ở Đà Nẵng đã cho kết quả âm tính.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM - Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, TP.HCM sẽ phải thực hiện tốt khai báo y tế, khách đến thành phố từ các vùng Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế... Nếu phát hiện trường hợp có triệu chứng dịch bệnh thì cần cách ly, chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM để xét nghiệm, theo dõi.

Những người đi Đà Nẵng về cần cách ly tại nơi lưu trú, lấy mẫu xét nghiệm. Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh nếu làm tốt được công tác phòng dịch và giám sát dịch bệnh thì sẽ không làm ảnh hưởng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tháng 8.

Trước đó, tại cuộc hội Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM - Dương Anh Đức, cho biết thời gian qua, nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP.HCM. Do đó, ông Đức đề nghị Công an TP.HCM cần vận động người dân cùng phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép. Đồng thời, ông khẳng định sẽ xử lý nghiêm những đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép.

 

Ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, cho biết hiện nay, các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài đã bắt đầu quay trở lại làm việc.

Để kiểm soát dịch bệnh, cơ quan chức năng phải tập hợp danh sách gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội để trình UBND TP.HCM trước khi làm thủ tục nhập cảnh. Các trường hợp này cần được cách ly và giám sát, xét nghiệm theo đúng quy định đối với người từ nước ngoài.

Liên tiếp những ngày qua, nhiều địa phương như Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh... đã phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hôm qua, 5 người Trung Quốc vượt biên bằng thuyền vào Lào Cai, bị phát hiện khi đang đi ôtô về Hà Nội.

Trước đó, nhà chức trách phát hiện 73 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam bằng đường tiểu ngạch. Công an Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Goa Liang Gu(quốc tịch Trung Quốc) với cáo buộc đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo