Tin tức - Sự kiện

Phát hiện gần 2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Chi cục quản lý thị trường (Sở Công Thương) Hải Phòng ngày 14/8 cho biết, qua kiểm tra, đơn vị đã phát hiện và thu giữ một lượng “khủng” các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại một cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn thành phố.

Gần 200 người lo mất tiền khi bà chủ hụi bỗng dưng biến mất / Thanh Hóa rà soát việc bổ nhiệm, tiếp nhận công chức không qua thi tuyển

Gần 2 tấn mỹ phẩm không nguồn gốc được cất trong 65 thùng cát tông (ảnh CTV)
Gần 2 tấn mỹ phẩm không nguồn gốc được cất trong 65 thùng cát tông (ảnh CTV)

Cụ thể trước đó, vào lúc 14h cùng ngày, tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng V&H, kinh doanh mỹ phẩm tại phường Phù Liễn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng, chủ cửa hàng là Đỗ Văn Vương (SN 1984), Chi cục quản lý thị trường và Đội 6 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP. Hải Phòng đã phát hiện một lượng lớn mỹ phẩm tại đây.

Cụ thể lượng mỹ phẩm được đóng trong 65 thùng cát tông gồm: dầu gội đầu; sản phẩm làm trắng da; sữa tắm….

Tình hình mua bán mỹ phẩm không nguồn gốc đang diễn biến phức tạp (ảnh CTV)
Tình hình mua bán mỹ phẩm không nguồn gốc đang diễn biến phức tạp (ảnh CTV)

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được các hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại mỹ phẩm trên.

Ngay sau khi phát hiện, toàn bộ số hàng hóa trên đã bị Đoàn công tác tiến hành lập biên bản, tạm giữ và đưa về Chi cục để thực hiện việc kiểm đếm, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo một lãnh đạo Chi cục quản lý thị trường thành phố, thời gian gần đây, tình trạng mua bán, vận chuyển, tiêu thụ các loại hoá mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Để kiểm soát tình hình, Chi cục đã huy động cán bộ, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc.

Cũng theo một lãnh đạo Chị cục, mặc dù tình hình diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến cộng đồng ở góc độ sức khỏe nhưng vì lợi nhuận, các chủ cửa hàng vẫn tìm mọi cách để nhập lậu các sản phẩm không rõ nguồn gốc như trên về bán cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, theo vị lãnh đạo này, cũng là do chế tài xử lý các hành vi vi phạm này chưa đủ mạnh, chưa đủ sức răn đe.

Còn theo một số chủ cửa hàng mỹ phẩm làm ăn uy tìn trên địa bàn thì một nguyên nhân khác khiến thực trạng mua bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc gia tăng là do ý thức của người tiêu dùng chưa cao, không chú trọng mẫu mã, tem mác…nên tạo điều kiện cho giới buôn lậu mặt hàng này có đất làm ăn.

Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm