Tin tức - Sự kiện

Phát triển tài năng trẻ ngành y dược.

DNVN - AstraZeneca Việt Nam ngày 29/9 công bố các đội chiến thắng dự án iDEA 2025 – sáng kiến toàn cầu nuôi dưỡng tài năng trẻ ngành y dược.

Dự án iDEA (Innovation, Development, and Empowerment in Asia) là một sáng kiến của AstraZeneca tại khu vực châu Á, được triển khai tại 7 quốc gia bao gồm Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Dự án hướng đến mục tiêu tạo cơ hội học tập và phát triển bình đẳng cho sinh viên đến với ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Dự án iDEA 2025 với chủ đề "Giải quyết thách thức bệnh hiếm" - một lĩnh vực y tế đặc thù với nhiều thách thức về chẩn đoán, điều trị và nâng cao nhận thức tại Việt Nam. Các đội thi được yêu cầu xây dựng một kế hoạch nâng cao giáo dục cộng đồng về bệnh hiếm, tập trung vào ba trụ cột chính: xây dựng mạng lưới hỗ trợ bệnh nhân, thúc đẩy các can thiệp khoa học và hệ thống và triển khai các chiến dịch vận động và tiếp cận đa dạng.

Các đội tham gia và các thanh viên AstraZeneca.

Sau 3 tháng triển khai với hơn 300 sinh viên gửi bài tham dự, 6 đội thi tài năng của vòng chung kết quốc gia đã có mặt tại công ty AstraZeneca Việt Nam để tham dự vòng chung kết quốc gia vào cuối tháng 8/2025. Với những phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề sáng tạo thông qua sự tìm tòi nghiêm túc, 3 đội có thứ hạng cao nhất là đội HPLC, Senium và Raredi, trong đó đội HPLC với 4 sinh viên đến từ Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh và Đại học Y Hà Nội đã xuất sắc giành giải nhất Việt Nam.

Các đội chiến thắng sẽ nhận được cơ hội thực tập tại AstraZeneca Việt Nam, được cố vấn bởi các lãnh đạo cấp cao. Đặc biệt, đội giành được giải nhất sẽ có cơ hội được tham sự Vòng chung kết khu vực châu Á vào tháng 9/2025.

Tham gia cuộc thi với một đề tài thách thức tại Việt Nam cũng như trên thế giới là bệnh hiếm, các bạn trẻ đến từ đội quán quân Việt Nam – HPLC cho biết các bạn đã rất bỡ ngỡ vì đây là một đề tài siêu mới mẻ. Tuy nhiên, khi đi sâu vào phân tích, các bạn nhận ra một điều vô cùng quan trọng và hợp lý: dù là “bệnh hiếm” nhưng việc “tăng nhận thức cộng đồng” lại càng trở nên cần thiết để những người bệnh nhận được nhiều sự quan tâm hơn và tiếp cận được với những phương pháp điều trị tiên tiến.

Dự án thu hút hơn 300 sinh viên đăng ký tham gia, trong đó hơn 90% đến từ các trường đại học y, dược tại Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút của chương trình và sự quan tâm của giới trẻ đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thành công của chương trình khẳng định AstraZeneca Việt Nam không chỉ tiên phong nuôi dưỡng tài năng trẻ mà còn đầu tư kiến tạo hệ sinh thái y tế bền vững.



Tường Vy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo