Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ, động viên shipper, người dân TP Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp gỡ, trò chuyện một số nhân viên giao hàng công nghệ (shipper), công nhân vệ sinh môi trường, người dân ở một số tuyến đường, khu dân cư của TP Hồ Chí Minh sáng 30/8.

19 đối tượng được miễn học phí từ ngày 15/10/2021 / Thủ tướng chủ trì hội nghị góp ý về chính sách, pháp luật liên quan đất đai

Trò chuyện với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, anh Nguyễn Ngọc Hiệp (ở phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1) cho biết anh đang ăn, ở tập trung với 4 shipper khác, đã được tiêm 2 mũi vaccine, lấy mẫu xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần.
Phó Thủ tướng hỏi: Thay vì xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần thì 2 người ở cùng phòng chỉ cần xét nghiệm nhanh 1 người và làm hằng ngày có tốt hơn không? – Hoàn toàn có thể làm được như vậy và rất tốt ạ!, anh Hiệp trả lời.
Phó Thủ tướng hỏi thăm một bà cụ về việc tiêm vaccine, cụ cho biết cụ và em trai đều đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19.
Anh Phạm Văn Điệp (ở phường Chánh Hưng, Quận 8) nhân viên của một hợp tác xã vệ sinh môi trường cho biết ca thu gom rác của anh bắt đầu vào lúc 6h sáng và kết thúc vào 1h chiều. Anh Điệp đã được tiêm 1 mũi vaccine, xét nghiệm nhanh 1 tuần 1 lần.
Phó Thủ tướng trò chuyện với shipper Trần Bảo Tỷ (phường Tân Định, Quận 1) đang chờ nhận hàng đi giao và được biết công ty của anh cũng cho nhân viên ăn, ở tập trung, xét nghiệm nhanh 3 ngày 1 lần.
Shipper Nguyễn Ngọc Mai (Phường 11, Quận 5) cho hay chỉ đi giao hàng trong phạm vi Quận 5, đã được tiêm 1 mũi vaccine, xét nghiệm nhanh 3 ngày 1 lần tại trạm y tế phường.
Hai nhân viên thu gom rác này cho biết đã được tiêm 1 mũi vaccine và mong muốn sớm được tiêm mũi thứ 2 để yên tâm khi đi làm.
Nhóm công nhân của Công ty Dịch vụ công ích Quận 1 bất ngờ khi gặp Phó Thủ tướng và được ông hỏi thăm, động viên. Các công nhân này đều đã được tiêm đủ hai mũi vaccine.
Nhiều người dân ở một hẻm dân cư bất ngờ và vui mừng khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xuất hiện. Bà con cho biết những ngày qua mọi người cố gắng chịu khó, chịu khổ, đùm bọc, san sẻ cho nhau thực phẩm, rau xanh.
Khi thực hiện "ai ở đâu, ở đó", người dân bày tỏ tin tưởng với sự chi viện của các lực lượng quân đội, công an, y tế… Thành phố sẽ sớm vượt qua dịch bệnh.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm