Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phát triển bền vững vừa là yêu cầu, vừa là mục tiêu

(DNVN) - Phát biểu tại Hội nghị “Quốc hội và các mục tiêu phát triển bền vững” diễn ra vào sáng 17/12 tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Việt Nam luôn xác định phát triển bền vững vừa là yêu cầu, vừa là mục tiêu.

Bộ Giáo dục tăng quỹ tiền thưởng lên 10 tỉ đồng cho các bài báo quốc tế / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Khi người trẻ có khát vọng, họ sẽ dám dấn thân'

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, phát triển bền vững là sự lựa chọn đúng đắn nhất, nếu không muốn nói là duy nhất đúng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức với tất cả các quốc gia, đặc biệt là đối với các nước đang phát triển.
Việt Nam luôn phấn đấu xây dựng một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng, văn minh; góp phần gìn giữ hòa bình, tăng cường hợp tác, thịnh vượng trong khu vực và trên thể giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng khẳng định, thực hiện công cuộc Đổi mới, Việt Nam đạt được những thành tựu phát triển toàn diện, đã hoàn thành trước thời hạn nhiều mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ (MDGs), tạo ra những thay đổi to lớn trong xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người dân; được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Chính phủ Việt Nam đã ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc phản ánh 150/169 mục tiêu cụ thể của SDGs trong đó đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu coi mọi người dân vừa là chủ thể vừa là đối tượng thụ hưởng thành quả phát triển.
Đứng trước yêu cầu phải phát triển nhanh hơn để không bị bỏ lại ngày càng xa nhưng Chính phủ Việt Nam xác định phát triển nhanh nhưng phải bền vững và nếu phải đặt lên bàn cân thì cần ưu tiên hơn cho yêu cầu bền vững, cụ thể và trực tiếp nhất là cho bảo vệ môi trường và đảm bảo an sinh xã hội.
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các quốc gia và Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
Hội nghị “Quốc hội và các mục tiêu phát triển bền vững” do Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phối hợp với Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) và Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức và diễn ra trong hai ngày 17 và 18/12/2018 tại Đà Nẵng.
Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thông tin tới các đại biểu Quốc hội về chương trình nghị sự 2030 về SDGs, giới thiệu về Bộ công cụ, nâng cao nhận thức của đại biểu Quốc hội về vai trò của Quốc hội trong việc triển khai thực hiện các SDGs; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế. Đây cũng là dịp để các đại biểu tăng cường kết nối, trao đổi với các chuyên gia trong nước và quốc tế cũng như với một số nghị sĩ của nghị viện thành viên IPU.
Hội nghị có 4 phiên họp chính với các nội dung: Tổng quan về Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và vai trò của Nghị viện; Giới thiệu Bộ công cụ tự đánh giá Nghị viện và các SDGs, ý nghĩa đối với Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế; Nhận diện một số thách thức đối với Việt Nam trong thực hiện một số SDGs, khuyến nghị và giải pháp; Các hoạt động trong thời gian tới.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm