Tin tức - Sự kiện

Phú Yên: Thưởng 50 triệu đồng cho học sinh đạt HCV thi quốc tế

Năm học 2018 - 2019, ngành GD&ĐT tỉnh Phú Yên có nhiều định hướng trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế. Nếu học sinh đạt được huy chương vàng, bạc, đồng trong các kỳ thi quốc tế sẽ được thưởng từ 30 - 50 triệu đồng.

Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Hạn chế trong giáo dục chính là sự thiếu tranh luận / Hàng loạt trường đại học top trên thông báo xét tuyển bổ sung

Năm học 2017 - 2018, tỉnh Phú Yên giữ vững được chất lượng giáo dục ở các cấp học và chất lượng học sinh giỏi. Số lượng học sinh giỏi cấp quốc gia cao hơn mọi năm với 15 giải (gồm 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích). Có 2 học sinh được Bộ GD&ĐT chọn tham dự thi chọn đội tuyển Olympic Toán và Hóa học quốc tế năm 2018.

Trong năm học mới 2018 - 2019, để nâng cao chất lượng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, nguồn nhân lực chính được xác định là đội ngũ giáo viên và học sinh của trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh. Để đạt được mục tiêu này, nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó xuyên suốt là đổi mới phương pháp dạy và học. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động tiệm cận với thi quốc tế để thầy và trò ở các đội tuyển nắm bắt và vận dụng.


Trong năm học mới, ngành giáo dục tỉnh Phú Yên sẽ có nhiều định hướng trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế.

Trong năm học mới, ngành giáo dục tỉnh Phú Yên sẽ có nhiều định hướng trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế.

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh cho biết: “Nhà trường sẽ định hướng chọn ra những học sinh giỏi nhất, có khả năng tiếp cận giải quốc gia và quốc tế để bồi dưỡng chuyên sâu. Đặc biệt, trường có tổ chức liên kết bồi dưỡng học sinh với các tỉnh khác trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hè năm 2018, trường đã phối hợp với Viện toán Cao cấp Việt Nam mà Giáo sư Ngô Bảo Châu trực tiếp giảng đã thu hút được hơn 140 học sinh giỏi về toán của khu vực tham gia học tập. Nhiều kinh nghiệm về dự thi quốc tế được Giáo sư Ngô Bảo Châu và các em học sinh từng đạt giải chia sẻ. Đây chính là những kiến thức quan trọng để thầy và trò ở các đội tuyển vận dụng”.

GS Ngô Bảo Châu giải dạy cho các học sinh xuất sắc tại Trường hè toán học
GS Ngô Bảo Châu giải dạy cho các học sinh xuất sắc tại Trường hè toán học

Cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng theo hướng tập trung mũi nhọn, ngành GD&ĐT tỉnh Phú Yên quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện tạo dấu ấn đậm nét ở các bậc học. Từ đây tạo ra sự đồng đều về chuyên môn trong hoạt động dạy và học trong toàn tỉnh. Mặc dù còn khó khăn nhưng Phú Yên đã có chế độ chính sách bồi dưỡng, khuyến khích phù hợp đối với các em học sinh giỏi và giáo viên.

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cho biết: Sở sẽ bằng mọi cách để nâng cao chất lượng toàn ngành trong đó then chốt là đội ngũ giáo viên; tăng cường việc ứng dụng các phần mềm vào dạy học để tạo hứng thú cho học sinh. Trong việc tổ chức đánh giá sẽ thực hiện tập trung từ cấp tỉnh cho đến các trường học. Điều này nhằm đánh giá thực chất và giảm những tiêu cực.

Việc bồi dưỡng học sinh giỏi hướng tới đạt thành tích cao ở cấp quốc gia và quốc tế. Tỉnh đã có chính sách thưởng cho học sinh đạt huy chương vàng ở các kỳ thi quốc tế là 50 triệu đồng, huy chương bạc là 40 triệu đồng và huy chương đồng là 30 triệu đồng.

Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo