Tin tức - Sự kiện

Quảng Bình: Hơn 1.300ha lúa bị sâu bệnh và chuột phá hoại

Tại tỉnh Quảng Bình, hơn 1.300ha lúa vụ Đông Xuân đã bị ảnh hưởng bởi sâu bọ và chuột phá hoại.

Giá lúa gạo Đồng bằng Sông Cửu Long tăng nhẹ / Thái Bình: Sản xuất an toàn, nâng cao giá trị lúa nếp làng Keo

Thời tiết thất thường tạo điều kiện cho sâu bệnh phát triển trên diện rộng. Cánh đồng lúa xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình hiện đang bị ảnh hưởng bởi nạn sâu bệnh và chuột phá hoại. Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Bình, đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc gieo cấy lúa Đông Xuân với diện tích 29.533/29.500ha kế hoạch, bằng 100,5% so với cùng kỳ.


Đã có gần 1.300ha lúa Đông Xuân bị ảnh hưởng do sâu bệnh và chuột phá hoại

Hiện tại, lúa trà đầu đang giai đoạn đẻ nhánh, trà chính vụ, trà muộn 3 - 4 lá. Tuy nhiên, đã có gần 1.300ha lúa Đông Xuân bị ảnh hưởng do sâu bệnh và chuột phá hoại. Trong đó, diện tích lúa bị nhiễm bọ trĩ là gần 980ha, tăng gần 900ha, bệnh đạo ôn lá gần 45ha, ốc bươu vàng khoảng 40ha. Ngoài ra, có gần 220ha lúa bị chuột phá hại. Diện tích lúa bị sâu bệnh và chuột gây hại tập trung nhiều nhất tại các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch.

Trước tình hình này, Sở NN&PTNT đã hướng dẫn các địa phương tập trung chỉ đạo bà con nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, nắm tình hình sâu bệnh hại trên lúa Đông Xuân và các loại cây trồng, đồng thời chủ động phòng trừ sâu bệnh hại và diệt chuột theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, không để phát sinh ra diện rộng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm