Tin tức - Sự kiện

Quảng Ngãi: Dự báo không thiếu thịt heo dịp Tết Nguyên đán năm 2020

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ngãi vừa dự báo thị trường thịt heo đủ cung ứng cho người tiêu dùng đến Tết Nguyên Đán năm 2020.

Lực lượng QLTT đang rà soát trại chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Sơn Tịnh. Ảnh: Cục QLTT Quảng Ngãi

Theo Cục QLTT Quảng Ngãi, trước tình hình diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại có khoảng 19.000 con heo bị tiêu hủy tương ứng với khoảng 1.040 tấn heo hơi. Điều đó khiến giá heo hơi tăng từ 10.000-15.000 đồng/kg, dao động khoảng 45.000-55.000 đồng/kg hơi và nguy cơ thiếu hụt nguồn thịt heo dịp cuối năm.

Do đó, Cục QLTT Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn để theo dõi nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh tả lợn châu Phi. Đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn và các đội QLTT khảo sát các trang trại, các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

Qua khảo sát và nắm bắt tình hình thông qua các UBND địa phương và các cơ quan thú y, trên địa bàn tỉnh khoảng 143 trang trại và khoảng hơn 300.000 hộ chăn nuôi heo hiện có với số lượng khoảng 750.000 con heo (đánh giá mỗi con khi xuất bán khoảng 50kg hơi/con). Và sản lượng dự báo cung ứng cho thị trường sắp tới là khoảng 37.500 tấn heo hơi.

Vì vậy có thể đánh giá sản lượng thịt heo giảm trong thời gian qua, nhưng tổng sản lượng thịt năm 2019 sẽ đủ khả năng cung ứng cho thị trường trong tỉnh,khôngđểxảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ nay cho đến Tết Nguyên đán.

Theo Tố Uyên/Thời báo tài chính Việt Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo