Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Khai mạc hội Xuân Yên Tử 2019

(DNVN) - Sáng 14/2 (tức mồng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), hội Xuân Yên Tử 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử thuộc Khu di tích danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là lễ hội lớn của cả nước vào đầu xuân và kéo dài trong 3 tháng liên tục. Lễ hội Xuân Yên Tử là hoạt động văn hóa mang giá trị sâu sắc với ý nghĩa hướng về cội nguồn; là dịp để các tầng lớp nhân dân, phật tử và du khách thập phương hành hương về miền đất Phật dâng hương, thưởng ngoạn, bày tỏ lòng thành kính tri ân công đức to lớn của Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông, tôn vinh những giá trị tư tưởng của thiền phái Trúc Lâm; cầu phúc, cầu tài, cầu quốc thái dân an.

chương trình nghệ thuật “Yên Tử chào xuân” với các tiết mục mới thể hiện không khí mùa xuân Yên Tử.

Chương trình nghệ thuật “Yên Tử chào xuân” tại lễ khai mạc.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết: Nét mới của lễ hội Xuân Yên Tử 2019 là các công trình quan trọng phục vụ du khách về với Yên Tử nay đã được đưa vào sử dụng, như: Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, Cung văn hóa Trúc Lâm, đặc biệt năm nay lần đầu tiên thực hiện việc kết nối giữa Khu di tích Yên Tử với Khu văn hóa tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang bằng cáp treo.

Cùng với đó là sự hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, dịch vụ phục vụ khách du lịch về Yên Tử như nâng cấp bãi đỗ xe, khu vệ sinh, khu dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó, để có thêm sự lựa chọn cho du khách khi về với Uông Bí, nhiều địa điểm du lịch mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng, kết nối thuận tiện với khu di tích Yên Tử như thung lũng hoa Yên Tử; điểm du lịch sinh thái hồ Yên Trung, chợ Cảnh và Quảng trường trung tâm thành phố 25/2...

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình trên đã góp phần đưa khu di tích Yên Tử lên một vị thế mới, tạo nét đặc sắc cho mùa lễ hội Yên Tử năm nay và những năm tiếp theo, để nơi đây không chỉ là nơi du khách về thượng sơn chiêm bái Phật hoàng mà còn là nơi cung cấp các dịch vụ du lịch mang tầm cỡ quốc tế nhưng vẫn giữ được nét tôn nghiêm, cổ kính và hệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo