Tin tức - Sự kiện

Quy trình xử lý tại TP Hồ Chí Minh khi phát hiện F0 ở trường học

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn khi phát hiện trường hợp nghi mắc, mắc COVID-19 tại cơ sở giáo dục.

Dừng dịch vụ test nhanh COVID-19 cho khách tại sân bay Nội Bài / Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị lần thứ ba Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025

Sau 1 tuần học sinh lớp 9 và 12 đi học trực tiếp trở lại, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 8 ca F0 xuất hiện ở các trường. Trong đó, có 6 học sinh và 2 giáo viên. Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, những trường hợp này đều được xử lý theo đúng kịch bản, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Trước đó, Sở Y tế có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TP và các quận, huyện hướng dẫn kiểm soát dịch COVID-19 trong trường học.

Nếu F1 đã tiêm vaccine đủ liều hoặc F0 đã khỏi bệnh thì được đi học bình thường. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Nếu F1 đã tiêm vaccine đủ liều hoặc F0 đã khỏi bệnh thì được đi học bình thường. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)


Cụ thể, khi phát hiện người nghi nhiễm phải thông báo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, tổ COVID-19 của cơ sở giáo dục. Chuyển người nghi nhiễm đến phòng cách ly tạm thời và thông báo ngay cho phụ huynh để phối hợp xử lý. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người có triệu chứng nghi nhiễm. Đồng thời, thông báo ngay đến trạm y tế, trung tâm y tế địa phương để phối hợp phòng, chống dịch.

Nếu phát hiện F0 có dấu hiệu suy hô hấp, thở nhanh hoặc khó thở, SP02 dưới 96%, trường liên hệ và chuyển F0 đến bệnh viện điều trị COVID-19 gần nhất. Nếu F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, nhà trường hướng dẫn phụ huynh đưa học sinh về nhà để được trạm y tế địa phương nơi cư trú tiếp cận xử lý theo quy định.

Đồng thời, phải tạm ngưng ngay tiết học để vệ sinh khử khuẩn lớp học và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt trong lớp (F1). Các lớp học khác hoạt động bình thường. Tiếp tục theo dõi F1 trong cùng lớp học với F0. Nếu F1 đã tiêm vaccine đủ liều hoặc F0 đã khỏi bệnh thì được đi học bình thường nhưng phải xét nghiệm lại ngày 3, 7 và tiếp mỗi 7 ngày cho đến khi không còn phát hiện F0. Nếu F1 chưa tiêm vaccine đầy đủ hoặc đã tiêm đủ liều nhưng có yếu tố nguy cơ cần cách ly tại nhà.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm