Tin tức - Sự kiện

Quỹ từ thiện Noordhoff Đài Loan tặng máy nội soi cho Bệnh viện Nhi Trung ương

(DNVN) - Quỹ từ thiện Noordhoff Đài Loan vừa trao tặng máy nội soi ống mềm và dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ nắn chỉnh răng cho Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Khe hở môi và vòm miệng là một dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt hay gặp. Trên thế giới, tỷ lệ mắc dị tật này trong số trẻ mới sinh là 1/600 đến 1/1000. Ở Việt Nam, tỷ lệ này dao động từ 0,1 đến 0,2%. Trong đó khe hở vòm miệng chiếm 40%.

Khe hở vòm miệng gây ra các rối loạn trầm trọng cho trẻ như khó ăn-bú, hay bị sặc, dễ mắc các bệnh đường hô hấp, rối loạn phát âm, rối loạn tâm lý…

Với mong muốn giúp đỡ nhiều trẻ em Việt Nam bị bệnh khe hở môi vòm miệng đạt được kết quả điều trị tích cực hơn, Quỹ từ thiện Noordhoff Đài Loan đã trao tặng máy nội soi ống mềm và dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ nắn chỉnh răng cho Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đây là máy nội soi ống mềm đầu tiên ở một bệnh viện miền Bắc của Việt Nam, có hiệu quả tích cực trong việc lựa chọn kỹ thuật mổ và điều trị phát âm cho bệnh nhân ke hở môi vòm miệng.

Trao

Quỹ từ thiện Noordhoff Đài Loan tặng máy nội soi cho Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại buổi lễ, Bà Vanessa Wang Tổng giám đốc Qũytừ thiệnNoordhoff cũng đánh giá cao tính chuyên nghiệp, năng lực chuyên môn cũng như những nỗ lực của tập thể các bác sỹ, điều dưỡng khoa Răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Trung ương, đồng thời kêu gọi bố mẹ các bệnh nhi sớm cho con đến điều trị và kiên trì điều trị.

Được biết, từ năm 2016, các bác sỹ răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Trung ương đã tham gia học hỏi kỹ thuật tạo hình môi, sửa môi, sửa răng, phát âm... từ Bệnh viện Trường Canh (Đài Loan). Trong quá trình đào tạo, các bác sỹ tiếp cận được phương pháp tiên tiến từ phía Đài Loan và nhận thấy việc sử dụng máy nội soi ống mềm có hiệu quả tốt hơn so với việc sử dụng máy nội soi ống cứng đang dùng tại Việt Nam.

Sau khi trao đổi và tìm hiểu, Quỹ từ thiện Noordhoff Đài Loan quyết định tặng máy nội soi ống mềm và dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ nắn chỉnh răng cho Bệnh viện Nhi Trung ương.


Đỗ Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo