Tin tức - Sự kiện

Sân bay quốc tế Đà Nẵng cung cấp nước uống miễn phí cho hành khách

DNVN - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho hành khách, từ ngày 25/9, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng 8 trụ nước uống miễn phí.

Khẩn trương quyết định thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng / Đà Nẵng: Hoàn thành khơi thông, nạo vét hệ thống thoát nước trước 20/9

Ông Phan Kiều Hưng – Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, các trụ nước uống miễn phí này được lắp đặt ở 8 vị trí tại nhà ga T1, trong đó có 6 vị trí ở khu cách ly ga đi và 2 vị trí tại khu cách ly ga đến. Đây là kết quả sự hợp tác giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công ty CP DNP Holding.

Hành khách nước ngoài lấy nước uống miễn phí tại các trụ nước vừa được lắp đặt ở sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hành khách nước ngoài lấy nước uống miễn phí tại các trụ nước vừa được lắp đặt ở sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Với công nghệ lọc R.O (Reverse Osmosis) kết hợp thanh trùng bằng Ozone (O3) và tia cực tím (U.V), các trụ nước này bảo đảm cung cấp miễn phí cho hành khách nguồn nước uống tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống đóng chai của Bộ Y tế.

Một điểm nổi bật khác của trụ nước này là hệ thống được lọc tự động, nước được thay mới liên tục, gồm 3 khoang lấy nước: 1 khoang tự động lấy bằng chai và 2 khoang sử dụng vòi uống trực tiếp với 2 độ cao khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng hành khách; người lớn, trẻ em, người hạn chế khả năng di chuyển đều có thể sử dụng dễ dàng.

Máy lọc nước sử dụng công nghệ tiên tiến, bảo đảm nước đạt tiêu chuẩn AOI, nước sau lọc có chỉ số TDS gần bằng 0, tức lượng chất rắn hòa tan rất thấp, không chứa kim loại nặng, Clo, Flo và các tạp chất độc hại khác. Độ pH đạt khoảng 7.0, phù hợp với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về nước pha sữa cho trẻ, giữ nguyên dưỡng chất và hương vị tự nhiên.

Theo ông Phan Kiều Hưng, sự cải tiến này mang lại những lợi ích không chỉ với hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng mà còn khuyến khích thói quen uống nước sạch, góp phần bảo vệ sức khỏe chung của cộng đồng, hướng đến mục đích cải thiện trải nghiệm, đem lại sự tiện lợi và thoải mái cho hành khách.

“Đồng thời việc đưa vào sử dụng các trụ nước miễn phí này khẳng định cam kết của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chung tay cùng phát huy những giá trị tiên phong trong bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước bằng việc giảm thiểu sử dụng chai nhựa dùng một lần, giảm thiểu rác thải”, ông Phan Kiều Hưng nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm