Tin tức - Sự kiện

Sắp có nhiều sự kiện lần đầu được tổ chức tại Đà Lạt thu hút khách du lịch

DNVN - Giải chạy học sinh sinh viên S-Race 2023, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23… là những sự kiện lần đầu tổ chức tại Đà Lạt, hứa hẹn thu hút một lượng khách lớn đến với Lâm Đồng từ nay đến cuối năm 2023.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Đà Lạt xây dựng thành phố sáng tạo âm nhạc / 130 năm Đà Lạt: Khởi nguồn thành phố sáng tạo

“Trong tháng 7, thiên tai diễn biến phức tạp nhưng Lâm Đồng vẫn đón khoảng 870 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 16% so cùng kỳ”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Lâm Đồng, cho biết tại hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí, chiều 4/8.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Lâm Đồng, cung cấp thông tin cho báo chí.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng, cung cấp thông tin cho báo chí.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 35 nghìn lượt, tăng 250%; khách nội địa ước đạt 835 nghìn lượt khách, tăng 12,8%. Khách qua lưu trú ước đạt 700 nghìn lượt, tăng 16,7% so cùng kỳ.

Lũy kế 7 tháng năm 2023, khách du lịch đến Lâm Đồng ước đạt 5,38 triệu lượt khách, tăng 20,4% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 262 nghìn lượt khách, tăng 627,8%; khách nội địa ước đạt 5,118 triệu lượt khách, tăng 15,4%. Khách qua lưu trú ước đạt 3,9 triệu lượt khách, tăng 37,8% so cùng kỳ.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng, từ nay đến cuối năm sẽ diễn ra một số sự kiện lớn, lần đầu tổ chức tại Đà Lạt, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Lâm Đồng.

Trong đó, S-Race là giải chạy thường niên, được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên (HSSV) cả nước, do Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Thể thao - Đài Truyền hình Việt Nam, phối hợp tổ chức.

S-Race 2023 gồm 2 sự kiện trực tiếp diễn ra tại Lâm Đồng vào ngày 12/8 và Hải Phòng ngày 12/11, dự kiến thu hút 10.000 người tham gia cùng nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn.

Đặc biệt, lần đầu tiên 2 sự kiện trực tuyến S-Race online dành cho đa dạng đối tượng: học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh... được tổ chức đồng thời tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Nhằm đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự tham gia, chung tay của gia đình và nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan toả mạnh mẽ.

Từ ngày 20-25/11, tại Đà Lạt sẽ diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 do Bộ VHTT&DL và Cục Điện ảnh tổ chức. Chương trình dự kiến đón tiếp khoảng 1.000 đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong cả nước tham dự.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23, Lâm Đồng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động chính, như: Triển lãm “Đà Lạt - Khởi nguồn cảm hứng điện ảnh”; lễ khai mạc, bế mạc và trao giải; hội thảo về ngành công nghiệp điện ảnh; giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh với khán giả; chiếu phim tại các rạp và ngoài trời...

Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến thu hút khách trong nước và quốc tế.

Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ chủ trì tổ chức một số chương trình, như: tuyển chọn và trao giải thưởng cho phim có bối cảnh quay tại Lâm Đồng; tham quan một số danh lam, thắng cảnh và một số hoạt động hưởng ứng rất sôi động như giải chạy Vietnamjoy Lâm Đồng Trail 2023 với sự tham gia của các nghệ sĩ, vận động viên trong nước và quốc tế…

“Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 là sự kiện văn hoá nghệ thuật quốc gia lần đầu tổ chức tại Đà Lạt, không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân mà còn đẩy mạnh kích cầu du lịch. Đây cũng là điểm cộng cho Đà Lạt trong tiến trình gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO”, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Lâm Đồng nhấn mạnh.

Lâm Đồng hiện có 3.067 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số 43.572 phòng, 62.948 giường; trong đó, có 446 khách sạn từ 1 - 5 sao với 13.032 phòng (gồm 47 khách sạn cao cấp từ 3 - 5 sao với 4.597phòng; 396 khách sạn từ 1-2 sao với 8.435 phòng). Có 76 đơn vị kinh doanh lữ hành, trong đó có 39 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế.

Năm 2023, tỉnh này đặt mục tiêu đón khoảng 8 triệu lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng (tăng hơn 14% so với năm 2022). Trong đó, khách nội địa đạt 7,75 triệu lượt; khách quốc tế 250 ngàn lượt; phấn đấu đạt 6,5 triệu lượt du khách qua lưu trú, tăng 1 triệu lượt so năm 2022.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm