Tin tức - Sự kiện

Sắp diễn ra Hội thảo phát triển du lịch chất lượng cao tỉnh Lâm Đồng

Đây là dịp để thu thập ý kiến của các nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan, làm cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch phù hợp và tương xứng với tiềm năng thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 7/11, UBND tỉnh Lâm Đồng chobiết, đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch chủ trì, phối hợp với cáccơ quan đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội thảovề phát triển du lịch chất lượng cao của tỉnh.

Cần các giải pháp để phát triển du lịch chất lượng cao xứng tầm với những tiềm năng thế mạnh của Lâm Đồng (Ảnh: TL)Có thể bạn quan tâm

Hội thảo sẽ có sự thamgia của đại diện Tổng Cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hànhViệt Nam; nhiều doanh nghiệpngành du lịch, lữ hành, như: Saigontourist, Vietravel, Công ty Cổ phần Du lịch Lửa Việt, Công ty TNHH Tư vấn Dịchvụ và Phát triển Du lịch CBT...

Về phía địa phương sẽ có đại diện Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh,Ban Tuyên giáo, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, Vườn Quốc gia BidoupNúi Bà, các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ quan thông tấn, báo chí vànhiều chuyên gia có uy tín ngành du lịch...

Mục đích của Hội thảo là nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TUngày 16/11/2016 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về phát triển du lịch chất lượng cao giai đoạn 2016 – 2019, định hướngđến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Nghị quyết của Bộ Chính trị về pháttriển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; và các kế hoạch để phát triển du lịchcủa địa phương.

Hội thảo cũng sẽ trao đổi, góp ývề sản phẩm, dịch vụ du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng; đề xuất các nội dung nhằm đáp ứngtốt nhu cầu của khách du lịch khi đến Đà Lạt – Lâm Đồng.

Lâu nay, khi nhắc đến Lâm Đồng, du khách thường biết nhiều đến Đà Lạt (Ảnh: TL)

Đây là dịp để thu thập ý kiến củacác nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liênquan làm cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch phù hợpvà tương xứng với tiềm năng thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng; góp phần đa dạng hóa sảnphẩm du lịch trên địa bàn.

Theo Ban Tổ chức, tại Hội thảo,các địa biểu sẽ tập trung thảo luận các kết quả đã đạt được và đưa ra các giải pháp triển khai thực hiện trong thơìgian tới để phát triển du lịch chất lượng cao.

Trong đó, đối với vấn đề đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, du lịch Lâm Đồng, cần đánh giá hiệu quả và những trở ngại trong việc pháttriển du lịch thể thao mạo hiểm và du lịch canh nông; Phát triển sản phẩm tiêủthủ công nghiệp, nghề truyền thống gắn với khai thác phát triển du lịch; Ứng dụngcác đề tài nghiên cứu khoa học góp phần đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chấtlượng du lịch; Đề xuất các sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm đáp ứng nhu cầu dukhách đến với địa phương; Phát triển du lịch dựa vào cộng đồng và phát huy bảnsắc văn hóa dân tộc thiểu số gốc Lâm Đồng.

Bảo Lộc - thành phố thứ 2 của Lâm Đồng, cũng được thiên nhiên ưu đãi nhiều lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng cũng cần được "đánh thức" (Ảnh: TL)

Bên cạnh đó là vấn đề pháttriển thị trường khách du lịch, cần đề ra phương hướng đổi mới các hoạt động quảng bá xúc tiếndu lịch trong và ngoài nước; Giải pháp mở rộng, phát triển thị trường khách dulịch nội địa và quốc tế; Liên kết hợp tác với các thị trường tiềm năng để pháttriển khách du lịch quốc tế; Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Du lịchLâm Đồng – Đà Lạt gắn với chương trình liên kết phát triển du lịch với các địaphương.

Song song với đó là vấn đề phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch,cần đánh giá hiện trạng và giải phápkhắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại TP. Đà Lạt hiện nay; Đánh giá việc ứngdụng Công nghệ thông tin trong phát triển du lịch.

Dự kiến, Hội thảo sẽ diễn ra vàocuối tháng 11/2019.

VIÊN HỮU

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo