Tin tức - Sự kiện

Siêu thị bật chế độ “kiềm giá” giữ chân người tiêu dùng

Áp dụng các chương trình khuyến mãi, phát triển nhãn hàng riêng, đàm phán với nhà cung ứng… là cách mà nhiều hệ thống siêu thị thực hiện trong giai đoạn giá cả tăng cao.

An Giang: Tổ chức truy điệu, cải táng 68 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam / Vĩnh Long: Đề nghị hủy 4 quyết định khen thưởng Huân chương Lao động

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 2,7 triệu tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

Con số này cho thấy sức mua của người dân đã tăng mạnh trở lại sau dịch bệnh. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang chịu tác động tiêu cực từ việc giá cả hàng hóa tăng cao. Theo số liệu, chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tháng 6/2022 tăng 0,8% so với tháng trước, tác động làm CPI chung tăng 0,27 điểm phần trăm, trong đó lương thực tăng 0,16%, tác động tăng 0,01 điểm phần trăm; thực phẩm tăng 0,98%, tác động tăng 0,21 điểm phần trăm; ăn uống ngoài gia đình tăng 0,65%, tác động tăng 0,06 điểm phần trăm.

Để hỗ trợ cũng như “giữ chân” người tiêu dùng, các siêu thị đã thực hiện hàng loạt các giải pháp.

Siêu thị bật chế độ “kiềm giá” giữ chân người tiêu dùng - Ảnh 1.

WinCommerce cho biết đã đàm phán cùng đối tác nhằm trì hoãn việc tăng giá, đặc biệt với nhóm hàng nhu yếu phẩm

Như với WinCommerce (chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) cho biết từ đầu năm đến nay, giá cả thị trường có nhiều biến động do giá xăng dầu liên tục tăng cao. Nhằm cung ứng hàng hóa với giá cả ổn định, WinCommerce đã chủ động đàm phán cùng đối tác nhằm trì hoãn việc tăng giá, đặc biệt với nhóm hàng nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, WinCommerce cũng phát triển các nhãn hàng riêng để cung cấp các sản phẩm có giá thành phải chăng hơn như: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân).

“Năm 2022, công ty đẩy mạnh kết nối với nhà cung cấp, nhà sản xuất, các vùng miền nuôi trồng tại địa phương nhằm xây dựng chuỗi phân phối khép kín, cung cấp hàng hóa chất lượng đến tay người tiêu dùng nhanh nhất với giá tốt nhờ tiết giảm nhiều chi phí trung gian”, WinCommerce cho biết.

WinCommerce cũng cho biết từ nay đến cuối 2022 có kế hoạch mở mới hơn 700 cửa hàng WinMart+ và khoảng hơn 20 siêu thị/đại siêu thị WinMart.

Tương tự WinCommerce, MM Mega Market cho biết bên cạnh việc hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp nhằm san sẻ bớt mức giảm lợi nhuận, hệ thống này còn mang đến nhiều chương trình khuyến mãi với tần suất cập nhật liên tục khoảng hai tuần một lần như: Giảm giá đến 50%, mua 2 tính tiền 1, mua nhiều lợi nhiều, nhân 10 lần điểm tích lũy…

 

MM Mega Market cũng đẩy mạnh việc tiêu thụ các mặt hàng thương hiệu riêng như MM Bio, We are Fresh,… nhằm tối ưu chi phí sản xuất, logistics, vận chuyển.

Siêu thị bật chế độ “kiềm giá” giữ chân người tiêu dùng - Ảnh 2.

Central Retail thực hiện chương trình giảm giá hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống từ hôm nay (25/7)

Với Central Retail, tập đoàn này cho biết từ ngày hôm nay (25/7) hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm: Thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây tiếp tục được hệ thống Đại siêu thị GO!, Big C của Central Retail áp dụng giảm giá 10% áp dụng từ khi mở cửa siêu thị tới 10h sáng hàng tuần.

Trong đó, những sản phẩm như cánh gà,chân gà, cá hồi đông lạnh, cá basa, cá nục bông nhật… áp dụng giảm thêm 5% khi khách hàng mua từ 3kg trở lên.

"Chúng tôi đang thảo luận với các nhà cung cấp để xem liệu có thể nhanh chóng điều chỉnh giá đối với những mặt hàng chịu tác động bởi giá xăng dầu hay không. Song song đó, chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi tại Đại siêu thị GO!, Big C dành cho người tiêu dùng tất cả các mặt hàng thịt tươi, cá tươi, rau củ quả”, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thông tin.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm