Tin tức - Sự kiện

Sinh viên cần đổi mới phương pháp học từ bị động sang chủ động

Sinh viên cần đổi mới phương pháp học từ bị động sang chủ động, thực hiện đúng với Triết lý giáo dục “Học tập vì ngày mai lập nghiệp”.

Đêm nhạc hội 7 người tử vong: Các nạn nhân đều dương tính với ma túy / Bổ nhiệm nhân sự Hà Nội, TP.HCM

Các em sinh viên cần biết rằng, học ở bậc ĐH khác so với bậc THPT. Do đó, các em cần đổi mới phương pháp học tập từ bị động sang chủ động, các em cần tập trung vào học tập, rèn luyện, tham gia tích cực các hoạt động ngoại khoá, tăng cường kỹ năng ngoại ngữ và tin học, tránh xa các tệ nạn xã hội, thực hiện đúng với Triết lý giáo dục “Học tập vì ngày mai lập nghiệp”. Đó là học cho chính bản thân mình, để tự lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng cho mình, đóng góp cho xã hội, xây dựng đất nước giàu mạnh; đem lại niềm tin, sự tự hào cho gia đình.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi đã nhấn mạnh như vậy tại lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 diễn ra sáng 17/8 của trường.

sinh vien can doi moi phuong phap hoc tu bi dong sang chu dong hinh 1
GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi trao học bổng chosinh viên xuất sắc, đạt điểm cao vào các ngành tuyển sinh năm 2018

Đến nay, tổng số sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của trường ĐH Thủy lợi có gần 17.000 em. Với gần 60 năm xây dựng và phát triển, trường ĐHTL đã tạo ra nhiều giá trị, truyền thống văn hoá đặc sắc, đã có nhiều đóng góp to lớn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Phát huy những thành tựu đã đạt được, GS.TS Trịnh Minh Thụ cho biết, trong năm học 2018-2019, ĐH Thủy lợi đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, nhà trường tiếp tục hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục Nhà trường theo quy định của Bộ GD-ĐT. Hoàn thiện bộ máy tổ chức các cơ sở của trường để tăng hiệu quả hoạt động và sử dụng các nguồn lực; Rà soát quy chế chi tiêu nội bộ nhằm tạo động lực trong lao động và tăng tính thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhà trường tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ khoa học công nghệ KHCN với chất lượng cao, tham gia sâu rộng trong những vấn đề KHCN của ngành của đất nước; Mở rộng và nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Cũng tại lễ khai giảng, ĐH Thủy lợi trao học bổng cho 50 sinh viên giỏi, xuất sắc năm học 2017-2018; sinh viên đạt điểm cao nhất các ngành tuyển sinh năm 2018 với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo