Tin tức - Sự kiện

Sinh viên ĐH Đông Á giành giải nhất hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-Test lần thứ 7

DNVN - Ngày 4/8, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-Test lần thứ 7 do Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật JLAN, Học viện Nhật ngữ GAG (Fukuoka Nhật Bản) phối hợp với ĐH Đông Á và ĐH Đại Nam tổ chức.

Đà Nẵng lần thứ 3 liên tiếp đăng cai giải Golf Phát triển châu Á / Đà Nẵng: Cắt tỉa gần 47.000 cây xanh ứng phó bão

Theo Ban tổ chức, các thí sinh đăng ký dự thi có thể lựa chọn 1 trong 2 chủ đề về "Bản tin của tôi" hoặc "Lời nói không thể quên”. Ban giám khảo đánh giá bài dự thi dựa trên các tiêu chí gồm: năng lực tiếng Nhật (phát âm, ngữ pháp,…), nội dung (bố cục, chủ đề,…), cách thể hiện bài thi (sự tự tin, ngôn ngữ cơ thể,…).

thí sinh Đoàn Quang Dũng (ĐH Đông Á) đã có phần hùng biện ấn tượng để xuất sắc nhận giải nhất Cup JLAN lần thứ 7.

Thí sinh Đoàn Quang Dũng (ĐH Đông Á) xuất sắc đạt giải nhất Cup JLAN lần thứ 7.

Cuộc thi mang đến cơ hội được thể hiện khả năng tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên, đồng thời nâng cao tình hữu nghị và hiểu biết quốc tế. Vượt qua hơn 70 bài dự thi của thí sinh trong cả nước, 15 thí sinh có mặt ở vòng chung kết đã xuất sắc thể hiện bài hùng biện với các chủ đề đa dạng về những câu nói hay, truyền cảm hứng và tạo động lực trong cuộc sống, học tập.

Chọn chủ đề “Câu nói tôi không thể quên” chia sẻ về câu chuyện của bản thân "Con chỉ thất bại khi con ngừng cố gắng mà thôi! Cuộc sống không cho con tất cả những gì con mong muốn, nhưng nó cho con quyền chọn lựa và thực hiện ước mơ của mình”, thí sinh Đoàn Quang Dũng (ĐH Đông Á) đã có phần hùng biện ấn tượng để xuất sắc nhận giải nhất Cup JLAN lần thứ 7 cùng một chuyến trải nghiệm văn hoá và môi trường học tập tại xứ sở hoa anh đào trong 1 tuần.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Hân - cũng là sinh viên ĐH Đông Á đã có màn thuyết trình bứt phá, chinh phục cuộc thi với giải nhì chung cuộc.

Theo bà Teramoto Eri - Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, thông qua cuộc thi lần này, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng mong muốn tiếp tục tạo thêm nhiều cơ hội để người dân Việt Nam tìm hiểu thêm đất nước và văn hóa Nhật Bản, từ đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

“Chúng tôi hy vọng những người quan tâm đến Nhật Bản tham gia cuộc thi này sẽ đóng góp vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy giao lưu giữa Nhật Bản và Việt Nam lên một tầm cao mới”, bà Teramoto Eri nói.

Trong khuôn khổ cuộc thi còn có chuỗi hội thảo chuyên môn về giáo dục tiếng Nhật được diễn ra trong 2 ngày 3 - 4/8, tập trung vào các chủ đề: “Dạy tiếng Nhật tập trung vào hành động và kiểm tra - hướng đến sự thống nhất trong dạy học và đánh giá”; “Tiết học từ góc nhìn của người học tiếng Nhật không có nền tảng chữ Hán, hướng đến việc đạt được năng lực thực tiễn”; “Suy nghĩ về kỳ thi chứng chỉ giáo dục tiếng Nhật – Giáo dục lấy trọng tâm là giao tiếp”.

Năm 2024, cùng với ký kết thêm nhiều hợp tác với đối tác doanh nghiệp, tập đoàn và đại học Nhật Bản, ĐH Đông Á cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu quốc tế dành cho sinh viên Ngôn ngữ Nhật và sinh viên các ngành yêu thích và theo học tiếng Nhật. Bên cạnh đó là Lễ hội văn hoá Việt Nhật lần thứ 9 diễn ra vào tháng 3 và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 9 diễn ra vào 18/5 tại ĐH Đông Á.

Từ yêu thích và đam mê theo đuổi với ngôn ngữ Nhật, nhiều sinh viên ĐH Đông Á cũng chọn gắn bó với Nhật Bản qua chương trình internship và làm việc tại đất nước mặt trời mọc. Hiện nay có khoảng 700 sinh viên ĐH Đông Á đang làm việc hoặc tham gia chương trình internship Nhật Bản, và nhiều sinh viên chọn trở lại Nhật làm việc 3 - 5 năm sau kỳ internship.

Chi Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm