Tin tức - Sự kiện

Sinh viên RMIT giành chiến thắng tại cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN 2020

DNVN - Sinh viên Đại học RMIT đã đăng quang vòng chung kết khu vực cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN 2020, phá kỷ lục với các chiến thắng liên tiếp trong những năm qua.

Đại học RMIT xếp hạng số một về nỗ lực giảm bất bình đẳng / Đại học RMIT đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng toàn cầu

Phần dự thi giành chiến thắng chung cuộc là “Employable” – có thể thích ứng với thị trường lao động, của hai sinh viên Nguyễn Trường Thịnh và Phùng Trần Diệu Hoa. Bài thi tập trung khai mở nút thắt kinh tế đối với người khuyết tật bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa người khuyết tật và khả năng thích ứng với thị trường lao động.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Quỹ Dariu và Công ty Cổ phần SAP thể hiện quan tâm đặc biệt muốn đưa ứng dụng đầy hứa hẹn này vào cuộc sống và mở rộng trong tương lai.

Quản lý Dịch vụ bình đẳng giáo dục (ELS) thuộc phòng Chăm sóc sức khoẻ sinh viên của RMIT bà Carol Witney cho biết kiến thức về cách đối xử với người khuyết tật còn thiếu cũng như còn hiện tượng cho thấy người tuyển dụng ở Việt Nam vẫn nhận định sai về vấn đề này.

Sinh viên giành chiến thắng chung cuộc – Nguyễn Trường Thịnh và Phùng Trần Diệu Hoa.

Sinh viên giành chiến thắng chung cuộc – Nguyễn Trường Thịnh và Phùng Trần Diệu Hoa.

Bà nói: “Là công dân có trách nhiệm của cộng đồng này, chúng ta cần nâng cao nhận thức về phân biệt đối xử và kỳ thị với những người khuyết tật đang tìm việc làm”. Theo bà Witney, điều cần thiết là thay đổi cách nghĩ và thái độ công bằng nói chung nhằm giúp phá vỡ định kiến và mở rộng cánh cửa cho những người có khiếm khuyết thể chất được làm việc thoải mái từ nhà, điều này còn giúp các công ty trong nước cũng như quốc tế thực hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mình.

Quản lý Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm, đồng thời là giáo viên hướng dẫn đội thắng cuộc - ông Melvin Fernando đặc biệt khích lệ những sinh viên khác hãy tham gia các sự kiện tương tự, đồng thời dùng những gì hiện có tại RMIT để “làm đẹp” hồ sơ ứng tuyển, cải thiện kỹ năng phỏng vấn và tăng cơ hội tuyển dụng.

“Các bạn sinh viên khác nên xem chiến thắng này là nguồn cảm hứng để đóng góp vào phát triển xã hội và thách thức bản thân bứt phá khỏi giới hạn cũng như bổ sung thêm giá trị vào hồ sơ việc làm”, ông Fernando cho hay.

 

Cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu do Công ty Cổ phần SAP và Quỹ ASEAN tổ chức nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật số, đồng thời trau dồi tinh thần trách nhiệm và khả năng làm chủ tương lai khu vực của thế hệ trẻ. Cuộc thi năm nay yêu cầu thí sinh thiết kế các ứng dụng thực tế để giải quyết những vấn đề kinh tế-xã hội của khu vực ASEAN.



Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo