Tin tức - Sự kiện

Số ca mắc sốt xuất huyết ở trẻ em tăng cao bất thường

Tại Phú Yên, số ca mắc sốt xuất huyết đang tăng cao bất thường. Ðặc biệt, nhiều trẻ em dưới 1 tuổi cũng ghi nhận bị mắc sốt xuất huyết, trong đó có nhiều ca nặng do các bậc phụ huynh chủ quan không đưa con đi khám

Chủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Hàn Quốc / Đổi mới thi THPT: Tác động mạnh đến thí sinh

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Phú Yên ghi nhận gần 1.200 ca mắc sốt xuất huyết, hơn 70 ổ dịch đã được xử lý. Trong đó Sông Hinh và Tây Hòa là hai địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao. Sông Hinh có hơn 270 ca, 22 ổ dịch; Tây Hòa có 295 ca, 14 ổ dịch.

 Số ca nhập viện vì sốt xuất huyết tăng bất thường ở Phú Yên
Số ca nhập viện vì sốt xuất huyết tăng bất thường ở Phú Yên

Ngày 3/12 ghi nhận tại khoa hồi sức cấp cứu - bệnh viện sản nhi tỉnh Phú Yên, hiện tại có 7 bệnh nhi sốt xuất huyết nặng được điều trị tại đây đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục. Những trường hợp này khi nhập viện ở trong tình trạng sốc, không bắt được mạch, nôn ra máu. Trong khi đó, Tại Khoa Nội Nhi tổng hợp - bệnh viện sản nhi tỉnh Phú Yên, hiện có gần 43 bệnh nhi sốt xuất huyết đang được điều trị.

Nhiều ca nhập viện trong tình trạng sốc, không bắt được mạch
Nhiều ca nhập viện trong tình trạng sốc, không bắt được mạch

Theo số liệu của bệnh viện sản nhi tỉnh Phú Yên, trong những ngày gần đây số bệnh nhi nhập viện do sốt xuất huyết tăng gần 10 lần so với bình thường.

Trước tình hình sốt xuất huyết gia tăng, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần tăng cường loại bỏ nơi đẻ trứng của muỗi Aedes nhằm giảm nguồn lây. Ðồng thời, người dân tự bảo vệ mình và bảo vệ trẻ em tránh bị muỗi đốt.


Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm