Tin tức - Sự kiện

Sở Y tế Phú Thọ: Bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy đúng quy định

DNVN - Liên quan đến vụ việc Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, Phú Thọ bị tố cáo được Sở Y tế bổ nhiệm khi chưa có bằng Trung cấp lý luận chính trị, đại diện Sở Y tế Phú Thọ lên tiếng khẳng định, bổ nhiệm ông Sơn đảm bảo đúng quy định và hoàn toàn phù hợp.

Bộ Y tế: Bệnh bạch hầu lây lan rất mạnh, có thể gây biến chứng nặng / Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành cho máy thở xâm nhập Vsmart VFS-510

Vừa qua có nhiều ý kiến và đơn thư tố cáo nặc danh được gửi đến nhiều nơi tố cáo ông Lê Đình Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy tỉnh Phú Thọ (TTYT), được Sở Y tế Phú Thọ bổ nhiệm khi chưa có bằng Trung cấp lý luận chính trị (khi ông Sơn còn đang đi học) và một số nội dung liên quan đến công tác xã hội hóa bệnh viện, đây là một chủ trương lớn rất hiệu quả của ngành Y tế hiện nay. Để hiểu rõ hơn vấn đề này phóng viên đã trao đổi với đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ về những thông tin đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Sở Y tế Phú Thọ lên tiếng việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Sở Y tế Phú Thọ lên tiếng việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Sở Y tế khẳng định bổ nhiệm đúng quy trình

Việc tố cáo ông Lê Đình Thanh Sơn, Giám đốc TTYT huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được bổ nhiêm khi chưa có bằng Trung cấp lý luận Chính trị (khi bổ nhiệm đang trong thời gian đi học gần hoàn thiện) về nội dung này đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng tổ chức Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, về quy trình bổ nhiệm là hoàn toàn đúng quy định. Riêng việc bổ nhiệm trong thời gian đang đi học chưa được cấp bằng Trung cấp lý luận chính trị, ông Minh viện dẫn Chỉ thị số 28/CT–TTg ngày 18/09/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức,viên chức.

Theo khoản a điểm 1 Chỉ thị 28/CP-TTg nêu r:

1. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý

a) Bảo đảm đến hết năm 2020, 100% cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý dưới 55 tuổi đối với nam, dưới 50 tuổi đối với nữ còn thiếu các chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phải được bồi dưỡng theo quy định;

b) Bảo đảm đến hết năm 2021, 100% cán bộ, công chức, viên chức phải bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý trước khi được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Minh, đặc biệt theo yêu cầu tiêu chuẩn lý luận chính trị được quy định tại Quy định số 08-QĐi/TU ngày 19/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ về việc bổ nhiệm trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương ở cấp tỉnh, cấp huyện; giới thiệu ứng cử bầu giữ chức danh cấp trưởng, cấp phó các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện và cán bộ chủ cốt cấp xã có quy định: "Lý luận chính trị: Tốt nghiệp trung cấp trở lên (không áp dụng đối với cán bộ được tuyển dụng theo chế độ thu hút của tỉnh, cán bộ khoa học trẻ; song chậm nhất sau 3 năm bổ nhiệm phải hoàn thiện tiêu chuẩn về lý luận chính trị)". Ông Lê Đình Thanh Sơn và ông Nguyễn Long An đều có trình độ Thạc sĩ Y học và có tuổi đời dưới 35 tuổi tại thời điểm bổ nhiệm, là những cán bộ khoa học trẻ, có năng lực, có triển vọng phát triển cần được đào tạo, bồi dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Minh khẳng định, căn cứ theo khoản a điểm 1 Chỉ thị số 28 /CT –TTg ngày 18/09/2018 của Thủ tướng Chính Phủ về đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức và Quy định số 08-QĐi/TU ngày 19/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ về việc bổ nhiệm trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương ở cấp tỉnh, cấp huyện, thì việc ông Lê Đình Thanh Sơn, Giám đôc TTYT Thanh Thủy và ông Nguyễn Long An, Phó giám đốc khi bổ nhiệm chưa có bằng Trung cấp lý luận chính trị (khi hai ông này đang trong thời gian đi học gần hoàn thiện) là hoàn toàn phù hợp, đảm bảo theo đúng quy định.

Thanh tra Sở Y tế đang kiểm tra việc thực hiện xã hội hóa

Về nội dung tố cáo liên quan đến việc xã hội hóa các thiết bị y tế chất lượng cao tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, ông Nguyễn Văn Minh cho biết; Ngay sau khi nhận được thông tin Lãnh đạo sở Y tế đã giao cho Thanh tra Sở Y tế xem xét giải quyết những nội dung liên quan theo thẩm quyền. “Khi có kết quả thanh tra sẽ thông tin đến cơ quan báo chí sau”, ông Minh cho biết thêm.

Đình Tuấn – Hồng Quyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm