Tin tức - Sự kiện

Sở Y tế TP.HCM đề xuất áp dụng chống dịch Covid-19 theo nhóm có nguy cơ

DNVN - Sở Y tế TP.HCM đề xuất UBND thành phố chỉ đạo tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

3.791 người chết vì tai nạn giao thông trong 7 tháng đầu năm 2020 / Đà Nẵng chính thức thành lập Bệnh viện dã chiến đầu tiên để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCMchiều 31/7, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất UBND TP.HCM chỉ đạo triển khai tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 củaThủ tướng Chính phủ, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

Cụ thể, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

UBND quận, huyện, sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp rà soát, xác minh người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1/7 thực hiện khai báo y tế, liên hệ thống báo cho chính quyền và y tế địa phương để được cách ly y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp Công an thành phố và Sở Y tế tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe, các hãng xe có tuyến hành khách từ các tỉnh, thành có ca bệnh lưu ý các phương tiện từ Đà Nẵng vào TP.HCM.

Hiện cả 3 trường hợp nghi nhiễm tại TP Hồ Chí Minh đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Bệnh viện Nhiệt Đới, nơi điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tăng cường giám sát, lấy mẫu và xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi nặng trong cơ sở y tế, các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tổ chức giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây, đặc biệt khi ghi nhận chùm ca có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp trong khu dân cư. Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp thông tin người có triệu chứng viêm hô hấp cấp đến mua thuốc, thông báo cho phòng y tế và trung tâm y tế địa phương để giám sát, theo dõi.

Cũng trong chiều nay, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 3 ca tại TP.HCM, 26 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 8 ca tại Quảng Nam.

Trong đó, bệnh nhân 510, nữ, 57 tuổi, ở P.12, Q.10, TP.HCM. Trong thời gian từ 5 - 7/7, bệnh nhân chăm sóc bố mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Các bệnh nhân 511 - 516 đều có quốc tịch Việt Nam, là thuyền viên tàu chở ga. Ngày 2 - 5/7 ở Qatar, từ 14 - 16.7 ở Ấn Độ, qua Singapor để tiếp nhiên liệu. Ngày 28/7, các thuyền viên này nhập cảnh Cảng Vũng Tàu, tất cả được cách ly ngay trên tàu sau nhập cảnh.

 

Bệnh nhân 517, nữ, 55 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quãng Ngãi. Ngày 29/6 - 22/7, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 22/7, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Từ ngày 23/7, bệnh nhân về nhà con gái tại PhườngHiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM).

Bệnh nhân 518, nữ, 61 tuổi, ở phường Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM. Ngày 19 - 23/7, bệnh nhân này đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm và chăm sóc bệnh nhân 436.

Bệnh nhân 519, nam, 40 tuổi, ở TP.Hội An, Quảng Nam. Ngày 23/7, chăm sóc bệnh nhân 428 tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 520, nữ, 51 tuổi, ở TX.Điện Bàn, Quảng Nam. Ngày 20 - 24/7, có đi điều trị tư cho bệnh nhân 433.

Bệnh nhân 521, nam, 15 tuổi, ở TX.Điện Bàn, Quảng Nam. Bệnh nhân là cháu ngoại bệnh nhân 433.

 

Bệnh nhân 522, nam, 67 tuổi, ở H.Thăng Bình, Quảng Nam. Ngày 9 - 22/7, điều trị tại Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm