Tin tức - Sự kiện

Sở Y tế TP.HCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 8 quận, huyện

DNVN - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 8 địa phương thuộc nhóm có nguy cơ, gồm: quận 3, 6, 7, 10, 11, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ kể từ ngày 5/7.

Thêm 527 ca mắc COVID-19 mới, Việt Nam ghi nhận 1.102 ca mắc trong ngày 5/7 / Đại học Quốc gia TPHCM dời ngày thi đánh giá năng lực đợt 2

Sở Y tế TP.HCM có tờ trình gửi UBND TP.HCM về hướng dẫn thí điểm cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1.

Theo đó, Sở Y tế đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 8 địa phương thuộc nhóm có nguy cơ, gồm: quận 3, 6, 7, 10, 11, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ.

Đối tượng được áp dụng cách ly tại nhà là người được xác định tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 (F1), có mang khẩu trang y tế trong quá trình tiếp xúc, có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính với SARS-CoV- 2 (trong khi chờ thực hiện xét nghiệm PCR).

Những người này tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 nhưng không thường xuyên; làm việc cùng phòng với ca bệnh nhưng vị trí làm việc cách xa trên 2m và không có sự tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh.

Sở Y tế TP.HCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 8 quận huyện.

Sở Y tế TP.HCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 8 quận huyện.

Các F1 là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người tàn tật, cần sự chăm sóc hỗ trợ cũng được cách ly tại nhà. Ngoài ra, còn tính cả những người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm ngày thứ 14 âm tính với SARS-CoV-2, được chuyển từ cơ sở cách ly tập trung về cách ly tại nhà.

Việc cách ly F1 tại nhà sẽ thí điểm ở 8 địa phương thuộc nhóm có nguy cơ, gồm: quận 3, 6, 7, 10, 11, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ kể từ ngày 5/7. Đến ngày 19/7 sẽ đánh giá kết quả thực hiện để xem xét mở rộng áp dụng cho địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao. Tuy nhiên, không áp dụng cho địa phương thuộc nhóm nguy cơ rất cao.

Sở Y tế cũng đề xuất về các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, yêu cầu đối với người cách ly y tế tại nhà, người ở cùng nhà, cán bộ y tế và đơn vị liên quan thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, việc lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly y tế tại nhà, thực hiện ít nhất 5 lần vào thời điểm ngày thứ nhất, ngày thứ 7, 14, 20 và 28 kể từ khi bắt đầu cách ly.

Các Trung tâm y tế tại địa phương thuộc nhóm áp dụng thí điểm sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 cho người cách ly.

Hiện, TP.HCM có 14.392 người cách ly tập trung, 36.305 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Việc cách ly F1 tại nhà được xem giúp giảm tải cho các khu cách ly tập trung tại TP.HCM. Bởi cùng số ca bệnh tăng (6.405 ca tính đến trưa ngày 5/7), số ca F1 cũng tăng liên tục khiến các khu cách ly ở thành phố quá tải.

Hữu Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo