Tin tức - Sự kiện

Sốt xuất huyết bùng phát tại Quảng Trị

Tại Quảng Trị, tình hình sốt xuất huyết đang tiếp tục lan rộng và phức tạp.

Phun hóa chất diệt côn trùng tại nhà dân ở TP Đông Hà. (Ảnh: TTXVN)

Bệnh bắt đầu từ giữa tháng 5. Dịch xuất hiện đầu tiên tại địa bàn huyện Hướng Hóa. Đến nay dịch đã lây lan ra trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là khu vực thành phố Đông Hà.

Hiện nay, tình hình sốt xuất huyết ở TP Đông Hà đang có nhều diễn biến phức tạp, nếu như các ngành chức năng không có giải pháp kịp thời và hợp lý, vấn đề sốt xuất huyết sẽ lây lan trên diện rộng là điều khó tránh khỏi.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, đã có trên 300 bệnh nhân sốt xuất huyết. Các ngành chức năng ở thành phố Đông Hà đã và đang tập trung nhân vật lực để ngăn chặn không để dịch sốt xuất huyết lây lan trên diện rộng.

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra ở đây là bên cạnh việc người dân chưa có ý thức diệt muỗi và bò gậy, thì đội ngũ y tế cơ sở tại TP Đông Hà cần phải có trách nhiệm hơn trong việc kiểm soát dịch, để ngăn chặn dịch lây lan.

Hiện tại, trên toàn tỉnh Quảng Trị có gần 3.000 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Năm nay, do ảnh hưởng thời tiết, mưa không lớn, nắng nhiều, độ ẩm cao, nên đã làm phát sinh muỗi và bò gậy, điều này đã làm cho dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển.

Theo Ban Thời sự/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo