Tin tức - Sự kiện

Tài xế đánh lái khẩn cấp để tránh xe đi lùi trên đường cao tốc

Nếu tài xế xe đi đúng chiều không kịp đánh lái để tránh xe đi ngược chiều, thì khả năng cao là sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Ôtô hồn nhiên đi ngược chiều, tạt đầu xe đang đổ dốc / Kinh hãi màn lạng lách, chèn nhau giữa hai xe khách

- Video tài xế đánh lái khẩn cấp để tránh xe đi lùi trên đường cao tốc. Nguồn: Tita Đình.

Sự việc xảy ra trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hướng đi lên Hà Nội, và được camera hành trình trên một chiếc ô tô ghi lại. Theo đó, cho thấy khi chiếc xe này đang di chuyển với tốc độ hơn 90 km/h ở làn giữa thì tài xế bất ngờ phát hiện một xe khác đang đi lùi hướng thẳng về phía mình.

Không kịp phanh gấp ở tốc độ cao, tài xế của xe đi đúng chiều đã phải lập tức đánh lái vào làn đường phía trong để tránh xảy ra va chạm. May mắn là vào thời điểm này không có xe nào khác di chuyển ở làn đường trong nên đã không có sự cố nào xảy ra.

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

Liên tiếp trong những ngày qua đã có hàng loạt trường hợp xe đi lùi trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị “bắt quả tang”. Thậm chí, chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng của buổi sáng ngày 24/6, camera giám sát đã ghi nhận đến 3 trường hợp xe đi lùi trên tuyến cao tốc này.

Với tình trạng tài xế đi lùi trên cao tốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông, nhiều người đã phải đặt ra câu hỏi đây chỉ là đơn thuần vấn đề do ý thức kém của tài xế, hay do hệ thống biển báo trên cao tốc chưa hợp lý khiến tài xế thường xuyên không quan sát kịp nên liều đi lùi lại lối rẽ?

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm