Tin tức - Sự kiện

Tấm lòng của một cán bộ ngoại giao hưu trí trong phong trào khuyến học

Được Hội Khuyến học xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cùng thân nhân Lão thành cách mạng, Anh hùng LLVTND, Liệt sỹ Công an Nhân dân, Quĩ học bổng mang tên “Học bổng Nguyễn Đình Bể” đã tiếp tục phát triển.

Đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9, người lao động được cộng thêm 300% mức lương / Cái chân cua dài nửa mét giá 4 triệu: Hà thành ăn chơi, hưởng 1 lần cho sướng

Liệt sỹ Nguyễn Đình Bể sinh năm 1913, tham gia cách mạng từ năm 1936 trong phong trào công nhân mỏ than Quảng Ninh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương, nay là Đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia giành chính quyền ở Quảng Ninh trong Cách mạng Tháng Tám.

Sau ngày toàn quốc kháng chiến, ông về quê tham gia lực lượng Công an Nhân dân tại tỉnh nhà; năm 1949 được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội phản gián Ty Công an tỉnh Hải Dương. Ông đã anh dũng hy sinh ngày 3-2-1951, đã được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Kháng chiến hạng Nhì và tên ông đã được đặt cho một đường phố khang trang tại thành phố Hải Dương.

Cách đây 4 năm, theo nguyện vọng của gia đình con trai Ông - Đại sứ Nguyễn Đình Bin, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài, với sự đồng thuận của Hội Khuyến học địa phương, Quĩ Khuyến học mang tên Anh hùng – Liệt sĩ Nguyễn Đình Bể đã ra đời.

Bước đầu gia đình đã tài trợ 25 suất học bổng, mỗi xuất 500 ngàn đồng cho học sinh ưu tú là con em họ Nguyễn Đình, con em xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành, quê hương Anh Hùng- Liệt sỹ, con em xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, trường Tiểu học Thanh Liên, nơi Anh hùng-Liệt sỹ đã học và tốt nghiệp, con em xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, nơi đã có công gìn giữ và chăm sóc phần mộ Anh hùng-Liệt sỹ gần sáu thập kỷ.


Cụ Nguyễn Thị Quý, 98 tuổi, vợ Anh hùng - Liệt sỹ Nguyễn Đình Bể và con trai Nguyễn Đình Bin vừa trao học bổng cho học sinh ưu tú huyện Kim Thành ( 22-8-2018)

Cụ Nguyễn Thị Quý, 98 tuổi, vợ Anh hùng - Liệt sỹ Nguyễn Đình Bể và con trai Nguyễn Đình Bin vừa trao học bổng cho học sinh ưu tú huyện Kim Thành ( 22-8-2018)

Trong những năm qua, học bổng đã được duy trì và mở rộng đến các học sinh ưu tú của Trường trung học cơ sở Trần Phú và Trường trung học phổ thông Hồng Quang ở thành phố Hải Dương là nơi Đại sứ Nguyễn Đình Bin và nhiều thân nhân đã theo học, tiếp đến là con em cán bộ cơ quan Công an tỉnh Hải Dương.

Năm nay, học bổng tiếp tục mở rộng, theo đó, học bổng được trao cho học sinh vượt khó hiếu học của huyện Kim Thành và học sinh ưu tú của phường Tân Bình, thành phố Hải Dương, nơi có đường Nguyễn Đình Bể.

Đến nay, hơn 177 suất học bổng đã được trao, thể hiện một nghĩa cử cao đẹp của gia đình, sự tâm huyết vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của một cán bộ Ngoại giao đã về hưu, góp phần động viên và cổ vũ tinh thần hiếu học, niềm tự hào của các em trước tấm gương hy sinh vì đất nước của các Anh hùng – Liệt sĩ tại quê hương. Theo gia đình Đại sứ Nguyễn Đình Bin, học bổng này sẽ còn được duy trì lâu dài.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo