Tin tức - Sự kiện

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi pham giao thông qua ứng dụng VNeID

Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý vi pham giao thông qua ứng dụng VNeID, trong đó lập 12 biên bản và tạm giữ 1 giấy phép lái xe.

Phát triển công nghiệp văn hóa - Bài 1: Văn hóa thúc đẩy kinh tế phát triển / Phát triển công nghiệp văn hóa - Bài cuối: Đổi mới trong tư duy, đột phá trong cách làm

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại một điểm kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông của Đội tuần tra kiểm soát quốc lộ 1, trên địa phận huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài việc xuất trình các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện bằng bản vật lý, người dân tham gia giao thông qua đoạn đường này đã quen hơn với việc xuất trình giấy tờ tích hợp bản điện tử thông qua ứng dụng VNeID.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên môi trường điện tử của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được lực lượng cảnh sát giao thông trên cả nước triển khai từ 1/7. Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh đã lập 12 biên bản tạm giữ giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, trong đó đã ra quyết định tước giấy phép lái xe 1 trường hợp trên môi trường điện tử. Người dân cũng đã có thói quen tích hợp giấy tờ liên quan đến người và phương tiện trên ứng dụng VNeID. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng triển khai kiểm tra, vẫn có những lý do khách quan đến từ phía người tham gia giao thông.

Đại uý Phan Chế Linh, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Qua quá trình tuần tra kiểm soát, ngoài việc xử lý thì anh em cũng tiến hành tuyên truyền với người dân là tích hợp giấy tờ qua môi trường điện tử để họ đỡ quên giấy tờ, để quá trình xử lý vi phạm cũng được nhanh gọn, hiệu quả hơn".

Với người vi phạm giao thông bị tạm giữ, tước quyền sử dụng giấy tờ qua môi trường điện tử, người dân có thể nộp phạt thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Sau khi nộp phạt xong, các loại giấy tờ bị tạm giữ, tước trên môi trường điện tử sẽ được gỡ bỏ nội dung thông tin về tạm giữ, tước. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy tờ trên môi trường điện tử thì sau khi nộp phạt phải chờ hết hạn tước. Người vi phạm không cần trực tiếp đến cơ quan Công an để giải quyết các thủ tục hành chính như trước đây.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm