Tin tức - Sự kiện

Thái Nguyên: Khen thưởng lái xe tích cực cứu giúp người bị nạn

DNVN - Sáng ngày 26/8/2019, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Thái Nguyên khen thưởng 2 lái xe đã có nghĩa cử cao đẹp, tình nguyện cứu giúp người bị nạn trong vụ tai nạn thương tâm xảy ra rạng sáng ngày 25/8/2019 trên đường Thống Nhất, thuộc phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên.

Số người chết vì tai nạn giao thông tăng sau 2 ngày nghỉ lễ 2/9 / Dịch tả lợn châu Phi tại Kiên Giang vẫn diễn biến phức tạp

Hai lái xe được khen thưởng là anh Nguyễn Thành Trung (số tài TN 1505) và anh Nguyễn Văn Đức (số tài TN 5733).
Vụ tai nạn do anh Sầm Văn Thuần (sinh năm 2001, trú tại xóm Là Mừ, xã Trương Lương, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) điều khiển xe mô tô Exciter (biển kiểm soát 17B1-147.89) đi hướng Hà Nội - Thái Nguyên tự đâm vào dải phân cách cứng giữa đường.
 Nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn được các lái xe taxi Mai Linh đưa  vào viện cấp cứu.

Nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn được các lái xe taxi Mai Linh đưa vào viện cấp cứu.

Xe mô tô kẹp 5 đi với tốc độ cao, phía sau chở 4 người gồm: Lò Thị Thập (sinh năm 2002, trú tại thôn Bắc Lang, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang); Triệu Thị Nga (sinh năm 2004, trú tại xóm Bãi Vàng, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên); Lý Văn Phượng (sinh năm 2002, trú tại xóm Khai Triển, xã Minh Khai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) và Triệu Chàm Vàng (sinh năm 2001, trú tại xã Địa Linh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn). Tất cả đều là sinh viên trường Cao đẳng Thương Mại & Du Lịch. Cả 5 nạn nhân tham gia giao thông đều trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm.
Vụ tai nạn làm 4 người tử vong, 1 người sống sót nhưng chấn thương rất nặng là chị Lò Thị Thập, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến thăm nạn nhân duy nhất sống sót là chị Lò Thị Thập, sinh năm 2002, sinh viên trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến thăm nạn nhân duy nhất sống sót là chị Lò Thị Thập, sinh năm 2002, sinh viên trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch.

Theo những người dân tại hiện trường: Khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, rất nhiều xe qua lại trên đường đã bị chặn lại để nhờ đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng không ai dám chở. Chỉ có anh lái xe taxi Mai Linh tốt bụng tên là Nguyễn Thành Trung đã dừng lại hỏi thăm, rồi xuống xe cùng với mọi người khênh nạn nhân lên ghế sau và đưa vào bệnh viện.
Vài phút sau, một chiếc xe taxi Mai Linh nữa do anh Nguyễn Văn Đức điều khiển cũng đi ngang qua, thấy vụ tai nạn đã dừng lại và cũng tình nguyện chở các nạn nhân đi cấp cứu.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Thái Nguyên tặng Giấy khen và phần thưởng cho các lái xe là "Tấm gương sáng trong việc cứu giúp người bị nạn". Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Thái Nguyên tặng Giấy khen và phần thưởng cho các lái xe là "Tấm gương sáng trong việc cứu giúp người bị nạn".

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Thái Nguyên tặng Giấy khen và phần thưởng cho các lái xe là "Tấm gương sáng trong việc cứu giúp người bị nạn".

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân hậu của 2 anh lái xe taxi Mai Linh Thái Nguyên, Ban lãnh đạo trường Cao đẳng Thương Mại & Du Lịch đã viết thư cảm ơn gửi tới Công ty và thể hiện mong muốn mọi người khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ noi gương anh Trung, anh Đức, luôn giữ vững được phẩm chất đạo đức người lái xe, giúp đỡ người bị nạn bằng cả trái tim và tinh thần trách nhiệm cao cả, coi tính mạng con người là trên hết.
Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm