Tin tức - Sự kiện

Thầy Văn Như Cương - Người mở đường

Nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường Lương Thế Vinh, để tưởng nhớ thầy giáo Văn Như Cương - người thầy vĩ đại của rất nhiều thế hệ học sinh, sáng 1/10, tại Hà Nội, báo điện tử Giáo dục Việt Nam và Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh tổ chức hội thảo 'Thầy Văn Như Cương - Người mở đường'.

Thầy Văn Như Cươnglà người thấy lớn, người anh cả, người ông, người cha, người bạn của nhiều thếhệ giáo viên và học sinh. Trọn vẹn cuộc đời thầy cống hiến cho sự nghiệp giáo dục,ươm mầm những thế hệ tương lai của đất nước vừa hồng vừa chuyên, vừa có kiến thứctốt vừa có nhân cách tốt. Thầy là đề tài cho thế hệ sau nhiều di sản trongchuyên môn, tư tưởng, phương pháp giáo dục. Trong ký ức của hàng chục thế hệ họcsinh, hình ảnh thầy Văn Như Cương hiện lên như một ông tiên giữa cuộc đời thực,cương nghị, thẳng thắn, nghiêm khắc nhưng đầy bao dung, nhân hậu và đầy lòng vịtha.

Hội thảo "Thầy Văn Như Cương - Người mở đường".

Năm 1989,thầy Văn Như Cương là người đặt những viên gạch đầu tiên cho giáo dục ngoàicông lập Việt Nam, là người đặt những viên gạch đầu tiên cho giao dục dân chủ vơítinh thần độc lập và tư duy phản biện, nơi đề cao nhân cách con người hơn kiếnthức sách vở, nơi mà học sinh được học làm người tử tế trước khi học để thànhcông trên đường đời.

Hội thảo lần này làdịp để tưởng nhớ và tri ân người thầy được kính trọng, là nơi để ôn lại nhữngký ức đẹp, là nơi để lan tỏa, tiếp nối và phát huy tinh thần, tư tưởng và triếtlý giáo dục của thầy giáo Văn Như Cương.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo