Tin tức - Sự kiện

Thế giới trải qua tháng 6 nóng nhất trong lịch sử

Thế giới đã phải trải qua đợt nắng nóng kỷ lục vào tháng 6 vừa qua, với mức nhiệt trung bình toàn cầu được ghi nhận khoảng 16,4 độ C.

Thừa Thiên Huế: 1 ban ngang sở có số lãnh đạo… gấp đôi số nhân viên / Thủ tướng bổ nhiệm Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Theo số liệu mới nhất của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ, nhiệt độ toàn cầu nóng hơn 0,9 độ C so với nhiệt độ trung bình ở thế kỷ 20. Đã có hàng chục triệu người bị ảnh hưởng bởi nắng nóng quá mức trong những ngày qua ở nhiều nơi.  Châu Âu, Canada và Nam Mỹ được cho là những nơi nóng hơn cả. Theo báo cáo của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia, Mỹ cũng đang chuẩn bị bước vào một đợt nắng nóng nguy hiểm.  Băng đá phủ tại Nam Cực được ghi nhận ở mức thấp sau đợt nắng nóng này. Theo các nhà nghiên cứu khí hậu, nhiệt độ cao là do hậu quả của biến đổi khí hậu.

Ảnh minh họa.

Theo số liệu mới nhất của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ, nhiệt độ toàn cầu nóng hơn 0,9 độ C so với nhiệt độ trung bình ở thế kỷ 20. Đã có hàng chục triệu người bị ảnh hưởng bởi nắng nóng quá mức trong những ngày qua ở nhiều nơi.
Châu Âu, Canada và Nam Mỹ được cho là những nơi nóng hơn cả. Theo báo cáo của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia, Mỹ cũng đang chuẩn bị bước vào một đợt nắng nóng nguy hiểm.
Băng đá phủ tại Nam Cực được ghi nhận ở mức thấp sau đợt nắng nóng này. Theo các nhà nghiên cứu khí hậu, nhiệt độ cao là do hậu quả của biến đổi khí hậu.
Theo Ban thời sự/vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm