Tin tức - Sự kiện

Thí sinh 1-1,5 điểm vẫn đạt học sinh giỏi cấp huyện

Chỉ đạt từ 1 - 1,5 điểm nhưng nhiều học sinh tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre vẫn là học sinh giỏi, đạt giải học sinh giỏi cấp huyện.

Gần 60% học sinh tham dự kỳ thi có giải. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua Trường THCS Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre có thành tích cao như vậy.

Tuy nhiên, trái với thành tích chung, môn Tin học của nhà trường chỉ có 2 bạn đạt giải khuyến khích với số điểm chỉ từ 1 - 1,5. Số đểm này gây tranh cãi cho nhiều người khi nghe qua.

Ảnh minh họa.

Lý giải về việc này, hiệu trưởng nhà trường cho rằng đề thi năm nay khá khó, đặc biệt là môn Tin học. Nếu các môn như Toán, Văn, tiếng Anh…, trường có thể tuyển chọn và bồi dưỡng cho học sinh ngay từ lớp 6 thì riêng môn Tin học phải đến lớp 8 các bạn mới được tiếp cận. Đây là tình hình chung của các trường trên địa bàn tỉnh.

24 học sinh đặt điểm thi dưới 5 tập trung chủ yếu ở môn Tin học, Vật lý, Sinh học. Trong đó, môn Tin học được xem là môn "sinh sau đẻ muộn" nhất vì mới đưa vào chương trình thi học sinh giỏi 3 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, theo đại diện của Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, quy chế thi học sinh giỏi hiện nay không quy định cụ thể mức điểm đậu hoặc rớt học sinh giỏi cấp huyện mà Phòng Giáo dục sẽ công nhận dựa trên kết quả thi từ trên xuống theo chỉ tiêu dao động trong khoảng 50% tổng số học sinh dự thi môn đó.

Một điểm đặc biệt của kỳ thi học sinh giỏi năm nay tại huyện Châu Thành đó là cả 10 môn thi đều được Phòng mời chuyên gia của Sở Giáo dục tỉnh ra đề nhằm tuyển chọn những học sinh có chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu của kỳ thi cấp tỉnh sắp tới.

Theo VTV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo