Tin tức - Sự kiện

Thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Ngày 5/11/2019, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức lễ phát động Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh các phóng sự phát thanh,truyền hình xuất sắc góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻnhân dân, phát hiện những điểm mới, những giải pháp hữu ích, các hoạt động có lơịcho công tác chăm sóc sức khỏe, từ đó giới thiệu, quảng bá đến đông đảo ngươìdân và dư luận xã hội; đồng thời ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí,các nhà báo, phóng viên và các tác giả... tiếp tục đồng hành trong sự nghiệp bảovệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn TrườngSơn nhấn mạnh, thông qua Cuộc thi, Bộ Y tế mong muốn cùng với các cơ quan báochí đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghịquyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hànhTrung ương Khóa XII; tổng kết kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọngtâm Chiến lược phát triển ngành y tế giai đoạn 2010 – 2020, Kế hoạch phát triểnsự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2016-2020. Đồngthời giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiếnbộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhằm tạo niềm tin, sự ủng hộvà chủ động tham gia của nhân dân, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảngvà Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân,góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng,phát triển đất nước.

Họp báo phát động cuộc thi.

Đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, là tiền đề hướngđến kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020), chào mừngcác ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2020 và hướng đến Đại hội Đảngtoàn quốc lần thứ XIII và triển khai Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giaiđoạn 2021- 2030.

Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam ởtrong và ngoài nước, có phóng sự tác phẩm phù hợp với các quy định của Cuộc thiđều có quyền gửi phóng sự tham dự Cuộc thi. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa ba phóng sự, môĩnhóm tác giả đứng tên dự thi không quá năm người.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự cuộc thi từ ngày 5/11/2019 đến17h00 ngày 15/1/2020 (theo dấu bưu điện). Các tác phẩm tham dự cuộc thi được gưỉtrực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến 1 trong 2 địa chỉ sau đây: Vụ Truyềnthông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế, Số 138A, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Điệnthoại: 024.6282.7979; Ban Nghiệp vụ - HôịNhà báo Việt Nam, số 59 Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại:0243.9351.071

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tiến hành vào dịp kỷ niệm65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Về cơ cấu giải thưởng, cuộc thi có 2 giải Nhất; 4 giảiNhì; 6 giải Ba; 10 giải Khuyến khích và các giải phụ. Các giải thưởng của Cuộcthi được tặng Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Y tế và giấy chứng nhậnkèm theo tiền thưởng đối với mỗi giải thưởng.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo